Messi ghi siêu phẩm giúp Barcelona giành Cúp Nhà Vua

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 04:34 31/05/2015

Pha solo từ gần giữa sân của Messi xứng đáng là điểm nhấn của trận CK Copa Del Rey 2014/15. Chung cuộc, Barcelona đánh bại Athletic Bilbao với tỷ số 3-1 để đút túi thêm một chiếc cúp nữa.

Athletic Bilbao 1 - 3 Barcelona

Ghi bàn: Messi (20', 74'), Neymar (37'), Williams (80')

Đội hình xuất phát:

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Jordi Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar.

Athletic Bilbao (4-2-3-1): Herrerin; Bustinza, Etxeita, Laporte, Balenziaga; San Jose, Benat; Iraola, Rico, Williams; Aduriz.


Để khắc chế lối đá giàu kỹ thuật của Barcelona, HLV Ernesto Valderde chỉ đạo các học trò chơi áp sát và không ngại phạm lỗi. Cách đá này phần nào đã phát huy tác dụng khi Athletic Bilbao hóa giải hoàn toàn những pha lên bóng của các cầu thủ Barcelona trong những phút đầu trận.


Phút thứ 10, Barcelona có pha phối hợp có nét đầu tiên. Neymar băng xuống đón đường kiến tạo của Messi và tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Herrerin. Đáng tiếc là ở pha thoát xuống ghi bàn, Neymar đã rơi vào tư thế việt vị.

Dù không thể có bàn mở tỷ số, nhưng sau tình huống đó các học trò của HLV Luis Enrique đã chiếm luôn quyền kiểm soát thế trận. Thi đấu hoàn toàn trên chân, cuối cùng Barca cũng có bàn thắng vươn lên dẫn trước với một siêu phẩm của Messi ở phút 20 của trận đấu. Nhận được bóng từ gần giữa sân, Messi dùng tốc độ loại bỏ 4 hậu vệ Athletic Bilbao, trước khi tung có đá hiểm hóc đánh bại Herrerin.

Messi ghi bàn thắng tuyệt đẹp mở tỷ số cho Barcelona


Chưa dừng lại ở đó, tới phút thứ 37 tỷ số tiếp tục được nâng lên 2-0 cho Barcelona. Cầu thủ lập công cho đội bóng xứ Catalan là Neymar với cú dứt điểm dễ dàng ở cự ly gần, sau đường kiến tạo như đặt của Suarez.



Ở những phút cuối hiệp 1, Messi suýt chút nữa đã giúp đội nhà vượt lên dẫn 3-0, nếu cú sút phạt của anh không bị Herrerin cản phá xuất thần. Về phía Athletic Bilbao, lối chơi phòng ngự số đông khiến họ không có nhiều tình huống đáng kể. Cơ hội nguy hiểm nhất của đội bóng xứ Basque chỉ là pha dứt điểm vọt xà trong gang tấc của Williams ở những phút cuối hiệp 1.

Lợi thế dẫn trước 2 bàn giúp Barcelona có quyền thi đấu đủng đỉnh trong hiệp 2. Nhưng ngay cả như vậy, họ vẫn tạo ra được rất nhiều cơ hội ăn bàn nhờ sở hữu những ngôi sao tấn công thượng hạng. Từ một tình huống phối hợp nhịp nhàng ở phút 74, khoảng cách về tỷ số tiếp tục được nới rộng cho gã khổng lồ xứ Catalan. Cầu thủ ghi bàn vẫn là Messi với pha băng cắt và dứt điểm đẳng cấp.

Messi hoàn tất cú đúp ở phút 74

Trong những phút cuối trận, Athletic Bilbao dồn toàn bộ đội hình lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Những nỗ lực của họ cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 80, khi Williams băng xuống đón đường tạt bóng của Aduriz để đánh đầu tung lưới Ter Stegen. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Đánh bại Athletic Bilbao với tỷ số 3-1, Barcelona đã chính thức có danh hiệu thứ 2 trong mùa giải. Mộng ăn 3 của Luis Enrique và các học trò sẽ được quyết định vào cuối tuần tới, khi Barcelona có màn đối đầu nảy lửa với Juventus ở trận CK Champions League 2014/15.


Barcelona đang tiến gần tới giấc mơ đoạt cú ăn 3 ở mùa giải năm nay