Giải mã: Vì sao Messi liên tục nôn khan?

Vietnamnet, Theo 15:08 11/06/2014

Trong 3 trận giao hữu gần nhất của Argentina, Lionel Messi liên tục nôn khan. Vấn đề không phải thể trạng, mà do những khó khăn mà Messi đối mặt trong cuộc sống.

Messi không phải một cầu thủ yếu về thể lực, dù thời gian gần đây anh liên tục chấn thương. Tuy nhiên, tính từ đầu mùa 2013-14 đến nay, chưa bao giờ Messi nôn khan nhiều như vậy.

Vấn đề này xuất hiện trong các trận của Barca lẫn Argentina. Đáng chú ý, 2 trong 3 trận gần nhất khoác áo Argentina, gặp Romania và Slovenia, ngôi sao 26 tuổi này đều bị ống kính truyền hình quay được cảnh anh cúi xuống sân và nôn.

Messi đang rất căng thẳng với cuộc sống ngoài sân cỏ.

HLV Alejandro Sabella của Argentina lặp đi lặp lại nhiều lần, rằng Messi không có vấn đề sức khỏe. Ông nhấn mạnh, “tất cả là do căng thẳng. Cậu ấy nghĩ nhiều đến World Cup”. Mọi chuyện có phải chỉ đơn thuần như thế?

Khi Messi liên tục nôn

Thứ Bảy tuần trước, trong trận giao hữu với Slovenia, Leo đã có được bàn thắng cho Argentina sau thời gian dài, nhưng một lần nữa anh nôn khan. Đây là lần thứ 7 điều đó xảy ra, ít nhất là trước ống kính máy ảnh, trong các trận đấu cùng Argentina hoặc Barca. Trong tập luyện (luôn luôn được đóng kín) không ai được biết điều gì diễn ra.

HLV Tata Martino, khi còn dẫn Barca, đã gọi nó là "không bình thường". Ông cho biết mình đã thực hiện hàng trăm phân tích mà không có kết quả. Báo chí Argentina chủ yếu tập trung vào vấn đề Messi, và cũng không có lời giải.

Có điều gì đó bí ẩn? Điều duy nhất được thất về vấn đề này là video của nhật báo Clarin (Argentina), với cảnh Leo trên sân cỏ, đi đến băng ghế kỹ thuật và uống một viên thuốc chống axit. Đã có những lời thì thầm về Messi: anh căng thẳng, chịu quá nhiều áp lực, và dùng một loại thức uống từ lá cây để điều tiết dịch dạ dày...

Một năm khủng khiếp

Báo chí dùng thuật ngữ tiếng Latin để mô tả về Messi: Annus horribilis (một năm khủng khiếp). Vài tháng trước, Messi đã phải đối mặt cáo buộc trốn thuế. Leo và cha anh, ông Jorge Messi, đã ra tòa án giải trình, rồi nộp bổ sung 10 triệu euro (~ 280 tỷ đồng), nhưng quá trình điều tra chưa khép lại.

Sau đó là rắc rối tăng lương với Barca. Việc Sandro Rosell từ chức chủ tịch ảnh hưởng nhiều đến quá trình đàm phán, và diễn biến tăng lương chậm đến 2 tháng. Messi thậm chí còn tranh luận gay gắt với một quan chức CLB.

Tòa án dân sự TBN đang điều tra Messi về tội rửa tiền, với những lần chuyển tiền cho doanh nhân Marin (trái).

Cái chết của Tito Vilanova cũng là một vấn đề. Kênh TV3 của Catalunya đưa tin, Messi là người cuối cùng trong các cầu thủ Barca được nhìn thấy Tito trước khi ông qua đời. TV3 cho rằng, ở lần gặp cuối cùng ấy, Tito đã đưa ra lời khuyên về tương lai với Messi, và anh phải suy nghĩ nhiều..

Tội phạm rửa tiền?

Hôm thứ Bảy vừa qua, thêm một sự cố mới. Nhật báo El Pais tiết lộ, Cảnh sát dân sự Tây Ban Nha đang điều tra 6 giao hữu từ thiện mà Messi tổ chức ở châu Mỹ vài năm qua. Tiền thu được tặng cho các tổ chức từ thiện, phần lớn thuộc về Quỹ do Leo sáng lập. Nhưng các nhà điều tra nghi ngờ, mục đích các trận từ thiện là khác.

Cảnh sát dân sự TBN đang điều tra rửa tiền từ buôn bán ma túy, hoặc các hoạt động bất hợp pháp khác. Họ tìm thấy ghi chú viết tay cho thấy việc, đã có những thanh toán của Messi cho tài khoản nước ngoài, đứng tên Guillermo Marin. Trong đó, có một lần chuyển tiền giữa Messi Marin lên đến 1 triệu euro (~ 28 tỷ đồng), cho một công ty đặt tại Curazao, đảo quốc trên biển Caribe.

Trước mắt, trong 6 trận đấu từ thiện, cơ quan điều tra cũng cáo buộc, trong 6 trận giao hữu, Messi bỏ túi 2 triệu euro (~ 56 tỷ đồng) và không khai báo với thuế Tây Ban Nha. Cảnh sát dân sự TBN đã triệu tập Pinto, Mascherano, Dani Alves để lấy lời khai, nhưng luôn bị từ chối. Những tài liệu điều tra còn cho thấy, số tiền Messi hứa tặng cho các tổ chức từ thiện mà anh nêu cụ thể đều không đến đúng nơi.

Tờ Gazzetta dello Sport (Italia) cho rằng, câu chuyện về những vấn đề cá nhân của Messi sẽ còn kéo dài nữa. Và chính sự căng thẳng, giống như stress, đang là nguyên nhân khiến anh nôn khan.