Ghi 2 bàn trong 7 phút, Portland Timbers bất ngờ lên ngôi tại MLS Cup 2015

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 07:57 07/12/2015

Bị đánh giá yếu hơn và phải thi đấu trên sân khách nhưng Portland Timbers đã xuất sắc đánh bại Columbus Crew để đăng quang tại MLS Cup 2015 (Cúp giải bóng đá nhà nghề Mỹ).

Columbus Crew 1-2 Portland Timbers

Bàn thắng: Kamara (18) - Valeri (1), Wallace (7)

Đội hình thi đấu:

Columbus Crew (4-2-3-1): Clark, Afful, Parkhurst (c), Sauro, Francis, Tchani (McInerney 71), Trapp, Finlay (Mabwati 63), Higuain, Meram (Saeid 78), Kamara.

Portland Timbers (4-3-3): Kwarasey, Powell, Borchers, Ridgewell (c) Villafana, Chara, Nagbe, Valeri, Melano (Asprilla 59), Adi (Urruti 90), Wallace (Jewsbury 93)

 Diễn biến chính trận Columbus Crew 1-2 Portland Timbers

 Có thể nói, với một đội bóng mới thành lập năm 2009 như Portland Timbers thì việc giành vé vào chơi ở chung kết MLS Cup là một thành công ngoài mong đợi. Đáng chú ý đây mới chỉ là lần thứ hai, Portland Timbers được tham dự MLS Cup.

 Mặc dù bị đánh giá yếu hơn và phải thi đấu trên sân khách nhưng Portland Timbers bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tiền vệ Valeri tận dụng sai lầm của thủ thành Clark đưa đội khách vươn lên dẫn trước.

 Chỉ 6 phút sau bàn mở tỷ số, Portland Timbers tiếp tục gia tăng cách biệt với cú đánh đầu chớp nhoáng của tiền đạo Wallace.

 Dẫn trước 2-0 Columbus Crew chỉ sau 7 phút thi đấu là kết quả khá bất ngờ đối với các cầu thủ và cả người hâm mộ Portland Timbers.

 So về kinh nghiệm và thành tích, Columbus Crew hoàn toàn vượt trội Portland Timbers. Đây là lần thứ hai Columbus Crew giành quyền vào chơi ở chung kết MLS Cup. Năm 2008, sau khi vượt qua một loạt tên tuổi như Kansas City, Chicago Fire, Columbus Crew tiếp tục tạo nên địa chấn khi hạ gục New York Red Bulls để đăng quang lần đầu.

 Trước khi vào chơi trận chung kết, Columbus Crew có 3 trận toàn thắng, ghi 9 bàn và thủng lưới đúng 1 lần.

 Sau khi bất ngờ bị dội 2 “gáo nước lạnh”, Portland Timbers tràn lên tấn công và ghi được bàn thắng gỡ hòa ở phút 18 do công của Kamara sau tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Kwarasey.

 Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Columbus Crew làm được. Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong khoảng thời gian còn lại của hai hiệp thi đấu.

 Tỷ số thắng 2-1 được giữ nguyên đến cuối trận giúp Portland Timbers lần đầu tiên lên ngôi tại MLS Cup 2015.


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày