Lee Nguyễn ngậm ngùi trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất MLS

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 11:58 04/12/2014

Bất chấp phong độ chói sáng, tiền đạo gốc Việt Lee Nguyễn vẫn không thể giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải Nhà nghề Mỹ năm 2014.

Lee Nguyễn ngậm ngùi trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất MLS 1

Sau khi vô địch khu vực Miền Đông, New England Revolutions lại vừa vượt qua New York Red Bulls của Thierry Henry để lọt vào chơi trận chung kết toàn giải Nhà nghề Mỹ (MLS).

Thành công của New England Revolution có dấu ấn đặc biệt của Lee Nguyễn, tiền đạo gốc Việt đã ghi tới 18 bàn thắng và 5 đường dọn cỗ cho đồng đội lập công. Với phong độ rực sáng ấy, Lee Nguyễn được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2014.

Lee Nguyễn ngậm ngùi trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất MLS 2
Robbie Keane đã vượt qua Lee Nguyễn giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm

Nhưng theo kết quả vừa được công bố, Lee Nguyễn chỉ xếp thứ 3 trong cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân cao quý này. Với 88,69% lượt bình chọn, Robbie Keane (19 bàn, 14 đường kiến tạo) đã thống trị ở cả 3 hạng mục do CLB, cầu thủ và giới truyền thông bình chọn. Xếp thứ 2 là Obafemi Martin (17 bàn, 13 đường kiến tạo) của Seattle Sounders.

Lee Nguyễn ngậm ngùi trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất MLS 3
Kết quả cuộc bầu chọn

Không được vinh danh nhưng lọt vào Top 3 cũng là niềm tự hào rất lớn với cá nhân Lee Nguyễn và NHM Việt Nam. Trước đó, Lee Nguyễn  cũng là một trong 11 cái tên được bầu vào Đội hình xuất sắc nhất MLS mùa giải 2014.

Đội hình xuất sắc nhất MLS mùa giải 2014