Ghế của David Moyes tại MU có thể được quyết định trong 10 ngày tới

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 19/03/2014

Rất có thể, chỉ trong vòng hơn 1 tuần nữa số phận người thừa kế của Sir Alex Ferguson sẽ trở nên rõ ràng.

Sau khi thảm bại 0-3 trước Liverpool, sức ép lên đội quân của David Moyes đang rất lớn, và tương lai của huấn luyện viên người Scotland đã không còn nằm trong tầm kiểm soát của ông. Rất nhiều ý kiến từ các cổ động viên và cả các chuyên gia cho rằng MU phải thực hiện cải tổ toàn bộ lại từ đầu, mà đặc biệt nên bắt đầu từ chiếc ghế của David Moyes. Và điều đó rất có thể sẽ đến chỉ sau hơn 1 tuần lễ sắp tới với những trận đấu quyết định cả mùa giải của Quỷ Đỏ.
 
David Moyes gặp khó khăn đủ đường.

Cụ thể, đêm nay MU sẽ tiếp Olympiakos tại sân nhà Old Trafford trong trận lượt về vòng knock-out Champions League với hy vọng lật ngược tình thế vô cùng mong manh. Trận lượt đi họ đã để thua trên sân đối phương với tỷ số 0-2. Với phong độ vô cùng kém cỏi trong những trận đấu gần đây, khả năng để thầy trò David Moyes lội ngược dòng thật sự rất khó. 

Lối chơi vô hồn, không còn mang chút gì bản sắc của Quỷ Đỏ, Van Persie đã khá lâu không nổ súng, Juan Mata không được thi đấu vì đã từng chơi cho Chelsea tại vòng bảng, hàng thủ chắp vá với Vidic không còn ở phong độ đỉnh cao, Januzaj trận hay trận dở, không hiểu MU sẽ dựa vào gì để thắng Olympiakos 3 bàn trở lên (hoặc ít nhất 2-0 để thi đấu hiệp phụ và penalty).

MU đang thể hiện 1 bộ mặt bạc nhược trên mọi đấu trường.
 
3 ngày sau Champions League, họ sẽ hành quân đến sân Upton Park để đối đầu với đội bóng giữ sạch lưới nhiều trận nhất Premier League (13 trận), West Ham United. Trận đấu này cũng chỉ là bước đệm để MU trở lại thánh địa Old Trafford tiếp đối thủ đáng ghét cùng thành phố: Gã nhà giàu Man City. 

Sẽ có 1 cuộc chia ly giữa Moyes và MU?

Viễn cảnh MU bị loại khỏi cả 2 đấu trường còn lại đang rất "sáng sủa". Tất cả mọi thứ đều đang chống lại David Moyes, liệu ông sẽ làm gì để thoát khỏi "lưỡi hái tử thần" của nhà Glazer – những ông chủ cũng đang ngày ngày bị chỉ trích?
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày