Gặp Long “xỳ”, Lâm “voi” - hai ngôi sao đặc biệt của ĐKVĐ Tin lớn & Anh em

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 08:01 02/10/2015

Một người được mệnh danh là “Manuel Neuer của sân phủi” người kia là nỗi kinh hoàng của bất cứ hàng phòng ngự nào trên "sân bẩy".

Long “xỳ” - “Manuel Neuer của sân phủi”

long2-95c7c
Long "xỳ", chủ nhân quen thuộc của danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất ở các giải phủi

Đỗ Thành Long (Long “xỳ”) là thủ môn mà bất cứ ông bầu phủi nào cũng muốn chiêu mộ. Từng có thời gian ăn tập với đội trẻ của Thể Công và Hòa Phát Hà Nội, Long “xỳ” có kỹ năng bắt bóng rất cơ bản. Sau này vì chinh chiến nhiều trên sân phong trào nên Thành Long trui rèn thêm những khả năng đặc biệt khác của một “gôn phủi”.

Bên cạnh tài bắt bóng, Long “xỳ” có kỹ thuật chân rất mềm mại với những pha phất bóng nguy hiểm hay những tình huống băng ra ngoài vòng cấm cản phá như một hậu vệ. Thủ thành Tin lớn & Anh em xứng đáng được mệnh danh là “Manuel Neuer của sân phủi”. Long “xỳ” cũng là gương mặt quen thuộc của danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất ở các giải phủi.

“Manuel Neuer của sân phủi” chia sẻ về niềm đam mê của mình: “Tôi thi đấu cho Tin lớn & Anh em được hơn 3 năm. Do từng có thời gian tập luyện với đội trẻ của Thể Công và Hòa Phát Hà Nội nên tôi tích lũy được nhiều kỹ năng bắt bóng khá độc đáo. Một tuần tôi dành khoảng 2,3 buổi để tập luyện cùng đội bóng, còn công việc thường ngày của tôi làm về nghành tài chính. Thỉnh thoảng, tôi cũng tham gia các chương trình từ thiện của Tin lớn & Anh em và HAT (của ca sĩ Tuấn Hưng). Tôi luôn cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý để có thể vừa làm việc, vừa được chơi bóng và tham gia các hoạt động xã hội”.

long1-5ac29
Bên cạnh tài bắt bóng, Long “xỳ” cũng có kỹ thuật chân rất mềm mại

Theo đánh giá của Long “xỳ” thì Phương “vertu” (Top Group) là một trong những tiền đạo đáng ngại nhất tại giải ngoại hạng phủi Hà Nội mùa 3 (HPL-S3) bởi Phương “vertu” sở hữu kỹ thuật cơ bản tốt cùng khả năng chớp thời cơ.

Mặc dù Tin lớn & Anh em đang là ĐKVĐ nhưng “Manuel Neuer của sân phủi” cho rằng sẽ rất khó để đội bóng của anh bảo vệ thành công ngôi vương trước các đối thủ cạnh tranh. Theo nhận định của Long “xỳ”, MV Crop, đội bóng đang dẫn đầu BXH với 10 điểm sẽ là ƯCV nặng ký nhất.

Lâm “voi” thích đá bóng nhưng không xem bóng đá

Đồng đội của Long “xỳ” tại Tin lớn & Anh em, Lâm “voi” (Trịnh Quốc Lâm) cũng là một chân sút khét tiếng. Ngay từ cái biệt danh, người hâm mộ có thể hình dung Lâm “voi” có sức vóc hơn người.

lam1-980b7
Tiền đạo Lâm "voi" (áo hồng) khiến bất cứ hàng phòng ngự nào cũng phải e ngại

Tiền đạo của nhà ĐKVĐ có những chia sẻ rất đặc biệt: “Từ nhỏ, tôi đã thích chơi đá bóng nhưng tôi lại không thích xem môn thể thao này. Tôi cũng không thần tượng, yêu mến một CLB hay cầu thủ nào (cười). Những kỹ năng mà tôi có được trên sân phủi là qua quá trình gần 5 năm thi đấu cho Tin lớn & Anh em. Tôi cũng không bắt chước bất cứ phong cách của ngôi sao sân cỏ nào trên thế giới”.

Đồng quan điểm với Long “xỳ”, Lâm “voi” cũng cho rằng Tin lớn & Anh em không có nhiều cơ hội bảo về thành công ngôi vô địch. Theo đánh giá của Lâm “voi”, Văn Minh và Hannel sẽ là những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vương mùa giải này.