Fan Việt khiến người Malaysia cảm kích với thông điệp hòa bình trên facebook

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 13:47 10/12/2014

Trong bối cảnh “dầu sôi lửa bỏng” như hiện tại, hành vi của CĐV Việt Nam này được xem là vô cùng ý nghĩa.

Trong trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2014 diễn ra vào ngày 7 tháng 12 trên sân Shah Alam, do bức xúc vì thua trận, một số CĐV Malaysia quá khích đã tràn sang tấn công CĐV Việt Nam 5 phút trước khi trận đấu kết thúc. Hành vi của CĐV Malaysia nghiêm trọng đến mức khiến cho máu đổ trên mặt CĐV Việt Nam.  

Fan Việt khiến người Malaysia cảm kích với thông điệp hòa bình trên facebook 1
CĐV Việt Nam đổ máu trên sân Shah Alam. 

Fan Việt khiến người Malaysia cảm kích với thông điệp hòa bình trên facebook 2
Những cô gái Việt không kìm nổi nước mắt. 

Trước hành vi phi thể thao của CĐV Malaysia, cũng như tức giận vì đồng bào bị hiếp đáp trên đất khách, rất nhiều CĐV Việt Nam đã tuyên bố sẽ “trả thù” CĐV Malaysia trong trận lượt về vào ngày 11 tháng 12 sắp tới trên sân Mỹ Đình. Trong thời khắc “dầu sôi lửa bỏng” này, một CĐV Việt Nam đã có cử chỉ đẹp là gửi một thông điệp hòa bình đến Malaysia.  

Được biết, CĐV có tên Nhật Kỳ này đã gửi ảnh đến trang facebook của Sukan Star TV, kênh truyền thông nổi tiếng của Malaysia có lượt theo dõi gần 1 triệu. Trong ảnh, Nhật Kỳ đang đứng trên khán đài sân Mỹ Đình, tay trái cầm quốc kỳ Việt Nam, tay phải cầm quốc kỳ Malaysia, kèm theo dòng nhắn nhủ: “Đây là ảnh mà tôi chụp với CĐV Malaysia tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Chúng tôi sẽ chào đón các bạn trong hòa bình. Chúng tôi hứa với các bạn điều đó”.

Fan Việt khiến người Malaysia cảm kích với thông điệp hòa bình trên facebook 3
Nhật Kỳ và bức ảnh đầy ý nghĩa. 

Ngay lập tức, bức ảnh đầy ý nghĩa của nam CĐV này đã thu hút rất nhiều sự chú ý, thậm chí cả trang Sukan Star TV cũng đăng lại bức ảnh của anh. Sau khi Sukan Star TV chia sẻ lại bức ảnh, đã có hơn 22.000 lượt "like" và 90 lượt "share", cùng với đó là gần 400 "comment". Nhiều cổ động viên Malaysia cũng hưởng ứng bằng những hình ảnh và lời kêu gọi vì hòa bình như "chúng tôi xin lỗi Việt Nam".
 
Fan Việt khiến người Malaysia cảm kích với thông điệp hòa bình trên facebook 4
Sukan Star TV đăng lại ảnh của Nhật Kỳ.

Trong một diễn biến khác, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 5 người có liên can đến vụ hành hung CĐV Việt Nam trên sân Shah Alam. Dựa theo các hình ảnh ghi lại từ sự cố, một số CĐV quá khích được xác định đến từ nhóm Inter Johor Firms (IJF), một hội CĐV bóng đá của bang Johor. Nhóm IJF này có đặc điểm hay dùng mũ trùm đầu khi vào sân, và đã từng gây ra nhiều vụ bạo động tai tiếng tại Malaysia, gần nhất là ở trận Chung kết Cúp quốc gia. Trước sức ép của dư luận, IJF đã tuyên bố giải tán trên mạng xã hội.

Fan Việt khiến người Malaysia cảm kích với thông điệp hòa bình trên facebook 5
Nhóm IJF trước trận Bán kết vừa qua.  

Mặt khác, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) cũng đã gửi thư xin lỗi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia sau sự cố đáng tiếc trên sân Shah Alam. Được biết, chính Thái tử Malaysia kiêm Chủ tịch FAM đã viết thư và nhờ Tổng thư ký Dato Hamidin Hamid trao tận tay Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn. Trong thư, Thái tử đã nhấn mạnh việc Malaysia sẽ áp dụng tất cả những biện pháp cần thiết để trừng trị nhóm hooligan đã hành hung cổ động viên Việt Nam.

Fan Việt khiến người Malaysia cảm kích với thông điệp hòa bình trên facebook 6
Thái tử Malaysia gửi thư xin lỗi Việt Nam. 

Qua những động thái trên, có thể thấy Malaysia đang rất cố gắng để duy trì nền hòa bình giữa hai nước cũng như đòi lại sự công bằng cho CĐV Việt Nam. Chính vì vậy, tất cả mọi người đều hy vọng rằng CĐV Việt Nam sẽ hành xử đẹp và không tái hiện những hành vi quá khích đối với CĐV Malaysia khi hai đội chạm trán nhau tại trận lượt về trên sân Mỹ Đình. 

Fan Việt khiến người Malaysia cảm kích với thông điệp hòa bình trên facebook 7
Mong rằng CĐV Việt Nam có thể giữ hòa khí khi đón tiếp CĐV Malaysia.

Fan Việt khiến người Malaysia cảm kích với thông điệp hòa bình trên facebook 8
Đừng mang tư tưởng “trả thù cho đồng bào” mà khiến cho sự việc thêm rắc rối.

Fan Việt khiến người Malaysia cảm kích với thông điệp hòa bình trên facebook 9
Hãy chứng minh mình là một người Việt Nam sống đẹp. 

Nguồn: Tổng hợp. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày