Báo Malaysia phát sốt với "ông chủ khu trung tuyến" của ĐT Việt Nam

, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 10/12/2014

Với màn trình diễn xuất sắc ở cuộc đối đầu với Malaysia, trang Goal phiên bản Malaysia nhận định tiền vệ Nguyễn Huy Hùng có thể sẽ trở thành cầu thủ số 1 Đông Nam Á.

Huy Toàn, Văn Quyết là những cái tên đã mang về chiến thắng ấn tượng cho ĐT Việt Nam ngay trên đất khách nhưng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu lại thuộc về tiền vệ Nguyễn Huy Hùng bởi những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh ở khu vực trung tuyến. Nguyễn Huy Hùng là nguyên nhân chính khiến hệ thống tấn công cũng như phòng ngự của đội chủ nhà bị tê liệt hoàn toàn. Mới đây, trang Goal phiên bản Malaysia đã có 1 bài viết nhận xét về cầu thủ mang áo số 29 của ĐT Việt Nam, người viết còn cho rằng Huy Hùng đang trên đường trở thành cầu thủ số 1 Đông Nam Á.

Báo Malaysia phát sốt với "ông chủ khu trung tuyến" của ĐT Việt Nam 1
Huy Hùng chính là Cầu thủ xuất sắc nhất trận Bán kết lượt đi.

"Văn Quyết có thể là người hùng bởi bàn thắng quyết định nhưng đồng đội của anh, người chơi ở hàng tiền vệ mới là cầu thủ xuất sắc nhất. Nguyễn Huy Hùng thực sự là 1 ông chủ khu vực giữa sân với tỷ lệ chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi lên tới 93% và chính xác 100% trong những cú tắc bóng. Anh cũng có 3 tình huống đánh chặn và 1 pha cản bóng thành công. Safiq Rahim đã không thể tỏa sáng khi đối đầu với tiền vệ của CLB Hà Nội", tờ Goal nhận định.

"Không chỉ phòng ngự cừ khôi, Huy Hùng còn rất xuất sắc ở khâu tấn công khi tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh lên đến 80%. Huy Hùng là cầu nối ở hàng tiền vệ để ĐTVN có thể nhanh chóng chuyển từ phòng ngự sang phản công trong tích tắc. Nếu tiếp tục phát triển, Huy Hùng chắc chắn sẽ là một trong những tiền vệ tốt nhất không chỉ trong khu vực ĐNA mà còn ở cấp độ cao hơn".

Báo Malaysia phát sốt với "ông chủ khu trung tuyến" của ĐT Việt Nam 2
Khả năng càn quét của cầu thủ mang áo số 29 đã khiến tuyến tiền vệ của Malaysia hoàn toàn bị tê liệt.

Quả thật, không phải ngẫu nhiên mà báo chí Malaysia lại "phát sốt" với Huy Hùng. Nếu nhìn vào những con số thống kê từ đầu giải thì Huy Hùng là 1 trong số những cầu thủ quan trọng nhất của HLV Miura. Anh cùng với Tiến Thành là 2 cầu thủ duy nhất chơi đủ cả 4 trận với 360 phút. Bên cạnh đó, Huy Hùng cũng có nhiều đường chuyền nhất giải (256), đạt tỉ lệ chính xác lên đến 83,2%, thực hiện 9 cú tắc bóng (thành công cả 9), chiến thắng 22/28 pha tranh chấp tay đôi, thực hiện 9 pha cắt bóng, 1 tình huống cản bóng. Đây là những chỉ số tốt nhất mà một cầu thủ đánh chặn có được. Ở phương diện tấn công, Huy Hùng thực hiện 4 cú dứt điểm, 2 cú đi vào khung thành, ghi được 1 bàn thắng.

Báo Malaysia phát sốt với "ông chủ khu trung tuyến" của ĐT Việt Nam 3
Theo báo chí Malaysia thì Huy Hùng có thể sẽ trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á thậm chí còn hơn thế nữa.

Theo lời đội trưởng Malaysia, Safiq Rahim thì anh và các đồng đội muốn tạo nên cuộc lội ngược dòng ngay tại Mỹ Đình trong trận lượt về. Và nếu muốn làm được điều đó, việc đầu tiên của Safiq và các đồng đội sẽ là vô hiệu hóa Huy Hùng, "Sergio Busquets" của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, đó là điều đơn giản hay khó khăn thì ai cũng biết!

Nguồn: Goal