Dư luận “dậy sóng” về quyết định sa thải Mourinho

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 08:21 18/12/2015

Hàng loạt nhân vật nổi tiếng trong giới thể thao cùng người hâm mộ đã đưa ra những phản ứng trái chiều sau khi Người đặc biệt rời Chelsea.

Những chuyên gia hàng đầu của bóng đá đưa ra phản ứng trái chiều nhau về việc Mourinho lần thứ 2 nghỉ việc ở giữa mùa.

Các chuyên gia Jamie Carragher, Martin Keown và Jamie Redknapp của Sky Sports thì nhấn mạnh việc không thể kiểm soát nổi phòng thay đồ là nguyên nhân chính khiến Mourinho mất ghế. Cựu danh thủ Arsenal, Martin Keown, nói: "Điều đó hiển hiện ra trước mắt chúng ta. Thật đáng kinh ngạc. Tôi đã thấy các cầu thủ chẳng làm gì để giúp Mourinho. Ông ấy đã mất tất cả các cầu thủ. Không có niềm tin hay sự tôn trọng gì cả. Thay HLV luôn dễ hơn là 22 cầu thủ".

 Martin Keown cảm thông cho hoàn cảnh của Mourinho

Trong khi đó, cựu danh thủ Alan Shearer lại đưa ra bình luận: "Một khi bạn đã thất bại trong việc tạo niềm tin với cầu thủ, rất khó để ở lại. Nếu bạn thất bại trong việc liên kết với 2 hay 3 cầu thủ, điều đó không vấn đề gì. Nhưng khi bạn có vấn đề với hơn nửa đội hình thì là chuyện khác. Bạn không thể sa thải tất cả các cầu thủ, phải có quyết định được đưa ra".

Cựu HLV ĐT Anh, Fabio Capello bày tỏ sự khó khăn của một nhà cầm quân phải đối mặt khi cầu thủ không chơi đúng đẳng cấp: "Tôi hiểu cảm giác của Mourinho vào lúc này bởi tôi từng trải qua giai đoạn như vậy với AC Milan. Thật là khó khăn khi các cầu thủ của bạn không chơi với đúng đẳng cấp. Tôi nghĩ Jose là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới nhưng ông ấy cần hiểu điều gì thực sự đã xảy ra, tại sao các cầu thủ lại không chơi như năm ngoái”.

 Fabio Capello hiểu được cảm giác khó khăn của một nhà cầm quân phải đối mặt khi cầu thủ không chơi đúng đẳng cấp.

HLV Sunderland, Sam Allardyce chia sẻ: “Ban lãnh đạo Chelsea chắc chắn đã có ai đó để liên hệ nên mới đưa ra quyết định này. Tôi buồn vì Jose đã ra đi. Tôi biết khá rõ ông ấy. Đó là một HLV vĩ đại với một nhân cách tuyệt vời".

Trên Twitter cá nhân, Fabregas viết những dòng chia sẻ xúc động: "Cảm ơn vì tất cả những gì đã làm với tôi. Tôi nợ thầy rất nhiều và chúng tôi sẽ rất nhớ thầy. Chúc may mắn trong tương lai".

Trong khi đó, cựu danh thủ Man Utd, Ferdinand thì tin rằng “Pep Guardiola sẽ thế chỗ Mourinho tại Chelsea”.

Cựu danh thủ Anh, Gary Lineker nhân sự kiện Mourinho bị sa thải đã nhắc lại tên cựu nữ bác sĩ của Chelsea Eva Carneiro trên Twitter cá nhân.

Jack Sullivan, con trai của David Sullivan, đồng chủ tịch của West Ham vui vẻ với thông tin Mourinho bị sa thải.

Tay golf nổi tiếng người Anh, Rory Mcilroy mong muốn Mourinho tới Man Utd: “Jose, tôi mất tất cả khi trở lại .... Chúng tôi chào đón bạn với vòng tay rộng mở tại Man Utd !!!”.

Cựu Chủ tịch Real Madrid, Ramón Calderón ngầm nói về việc Mourinho sẽ trở lại Bernabeu: “Chỉ có một vài điều để nói ra và anh sẽ ở đây”.

Người hâm mộ cũng đưa ra những bình luận sôi nổi trên mạng xã hội Twitter:

CĐV Brad Gayer: "Thực sự tôi cảm thấy rất buồn. Tại sao chúng ta lại có thể sa thải HLV hay nhất thế giới kể từ khi Sir Alex giải nghệ?"

Hazard Edition: "Nếu chúng ta thay thế Mourinho bằng Juande Ramos, bất kể là HLV tạm quyền hay lâu dài thì chắc chắn Chelsea xứng đáng bị xuống hạng".

Daniel Taylor: "Tôi nghĩ Mourinho đã biết trước điều gì sẽ xảy đến với mình. Bằng chứng là trong buổi họp báo gần nhất ông ấy đã không ngần ngại đổ lỗi cho các cầu thủ".

Liam: "Abramovich cuối cùng đã chịu thay đổi và không còn mắc kẹt với Mourinho. Bây giờ mọi chuyện sẽ phụ thuộc vào Juande Ramos".

Harry Lineker: "Đừng thất vọng Mourinho! Ông bị sa thải nhưng lại được đền bù 40 triệu bảng cơ mà".

Một CĐV có tên Rob Stott tin rằng Rodgers, cựu HLV Liverpool là người hoàn hảo để thay Mourinho.