Dự đoán: Man United chỉ đứng thứ 4 tại Premier League 2015/2016

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 12:05 06/08/2015

Sau một thời gian mua sắm bận rộn, các đội bóng Premier League đang dồn sức để chuẩn bị cho ngày khai cuộc. Cùng nhìn qua những dự đoán về vị trí của 20 đại diện trong mùa giải mới.

1. Chelsea

Anh1-b6335

HLV Jose Mourinho không phải là kiểu người chỉ nổi lên trong một mùa giải nên chúng ta hoàn toàn có niềm tin rằng Chelsea thực sự là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Mặc dù không bổ sung lực lượng rầm rộ như những đối thủ khác nhưng với đội hình hiện tại, The Blues đủ sức chinh chiến trên nhiều mặt trận khác nhau.

2. Manchester City

Anh2-b6335

Không phải Arsenal hay Man United, Man City mới là đối thủ đáng gờm nhất của Chelsea trong cuộc đua vô địch. Ở mùa giải năm ngoái, chỉ vì những cú vấp chân ở giai đoạn cuối mùa mà Man xanh đành ngậm ngùi nhìn đối thủ giương cao chức vô địch. Trong mùa Hè năm nay, Man City không mua sắm quá nhiều nhưng Raheem Sterling hay Fabian Delph đều là những tân binh chất lượng. Với chiều sâu đội hình có sẵn trong nhiều năm nay, Man City quyết tâm chiếm lại ngôi vương và cạnh tranh với Chelsea.

3. Arsenal

Anh3-7dc65

Nhiều năm trở lại đây, Arsenal luôn nổi tiếng với sự bất ổn mỗi khi mùa giải bước vào giai đoạn căng thẳng nhưng điều này đang dần được cải thiện khi những ngôi sao của họ đã trưởng thành. Thêm vào đó, trong khung thành của Pháo thủ giờ đây đã có sự xuất hiện của Petr Cech và sự yên tâm đã được nâng lên gấp bội phần. Dẫu vậy, điểm yếu lớn nhất của đội bóng London giờ đây nằm ở vị trí trung phong cắm và sẽ rất khó để đoàn quân của HLV Wenger tiến xa nếu ông không kịp thời bổ sung một chân sút chất lượng.

4. Manchester United

Anh4-7dc65

Trong những đội bóng hàng đầu nước Anh, MU là đội bóng tích cực mua sắm nhất khi họ đã đem về Old Trafford 5 bản hợp đồng trong mùa Hè này. Những tân binh như Memphis Depay hay Morgan Schneiderlin đã chơi rất tốt trong mùa Hè nhưng họ vẫn cần thời gian để hòa nhập với các đồng đội khác. Một lịch đấu khó nhằn trong 10 vòng đấu đầu tiên có thể khiến Quỷ đỏ bị các đối thủ bỏ lại trên BXH và điều đáng ngại nhất là năm nay, HLV Van Gaal cùng các học trò còn phải căng sức trên mặt trận Champions League. 

5. Liverpool

Anh5-7dc65

Liverpool đã bán đi cầu thủ hay nhất của mình trong mùa giải năm ngoái là Raheem Sterling nhưng bên cạnh đó, họ đã mua về những cái tên chất lượng như Roberto Firmino hay Christian Benteke. Đây sẽ là những cầu thủ được kỳ vọng đem lại sự tươi mới cho hàng công của The Kop. Thêm vào đó, Lữ đoàn đỏ mong chờ sự tỏa sáng của Lazar Markovic hay Adam Lallana sẽ giúp họ bay cao. Vị trí thứ 5 không phải là quá cao nhưng tạm chấp nhận được với đội bóng đang tìm lại chính mình như Liverpool.

6. Swansea City

Anh6-7dc65

Có vẻ khó tin khi nhận định rằng Swansea sẽ chiếm được một suất dự Europa League bởi họ đã bán đi chân sút tốt nhất của mình là Wilfred Bony. Nhưng HLV Garry Monk nổi tiếng với tài “liệu cơm gắp mắm” nên có thể ông vẫn đủ sức xoay xở với đội hình hiện tại. Bộ 3 tiền vệ Gylfi Sigurdsson, Andre Ayew và Nathan Dyer sẽ là những hạt nhân quan trọng của lối chơi bên phía Swansea.

7. Tottenham Hotspur

Anh7-7dc65

Kể từ khi bán Gareth Bale năm 2013. Tottenham không còn đáng sợ như trước bởi lối chơi của họ đã mất đi khá nhiều tính đột phá. Và từ trước đến nay, Spurs chưa bao giờ thi đấu ổn định nên có lẽ họ sẽ sớm đuối sức trong cuộc đua dài hơi như Premier League. Chìa khóa của Gà trống là tiền đạo Harry Kane, người đã chơi rất hay mùa trước. Nhưng không nhiều người tin rằng tiền đạo người Anh sẽ tỏa sáng trong mùa giải thứ hai tại Premier League, khi mà đã có quá nhiều đối thủ dòm ngó anh.

8. Southampton

Anh8-7dc65

Southampton đang gây ấn tượng rất mạnh khi thi đấu cực thăng hoa ở mùa năm ngoái và giành luôn một vé dự Europa League 2015/2016. Tuy vậy, họ sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn khi 2 trụ cột là Morgan Schneiderlin và Nathaniel Clyne đã ra đi. Các cầu thủ trẻ dẫu tài năng nhưng vẫn còn thiếu nhiều kinh nghiệm trận mạc và việc phải căng mình ở đấu trường châu Âu có thể làm hại The Saints.

9. Everton

Anh9-95449

Mùa giải 2014/2015 thực sự đáng quên với Everton khi họ thi đấu hết sức tệ hại. Và năm nay, The Toffees quyết tâm chơi khởi sắc để lấy lại niềm tin của người hâm mộ. Dẫu vậy, điều khó khăn của Everton là CLB này lại không tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Đây là dấu hiệu xấu và khó đảm bảo cho đội bóng thành phố cảng bay cao trên bảng xếp hạng. 

10. West Ham

Anh10-95449

Từng là một lò đào tạo trứ danh ở Anh, giờ đây, West Ham liên tục phải ngụp lặn với cuộc chiến trụ hạng trong mỗi mùa giải. Tuy nhiên, sự bổ sung nhân sự rầm rộ trong mùa Hè này đã tạo ra nhiều niềm tin rằng The Hammers có thể kết thúc mùa giải ở vị trí nửa trên bảng xếp hạng.

11. Stoke City

Anh11-95449

HLV Mark Hughes đã đem lại một làn gió mới cho Stoke khi họ đã bắt đầu tấn công đa dạng hơn. The Potters đã có nhiều sự bổ sung chất lượng với 4 tân binh đến từ Barcelona và đây có thể là những chất xúc tác giúp Stoke thi đấu tốt hơn. 

12. Crystal Palace

Anh12-95449

Sau mùa giải 2014/2015 phải ngụp lặn ở phía cuối BXH, BLĐ Palace đã tung tiền để bổ sung lực lượng nhằm trụ lại Premier League, trong đó đáng chú ý là tân binh Yohan Cabaye. Vị trí giữa bảng xếp hạng là một thành công cho đoàn quân của HLV Alan Pardew.

13. Aston Villa

Anh13-95449

The Villains đã bán đi chân sút tốt nhất của mình là Christian Benteke và tiền vệ Fabian Delph nên sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong mùa giải tới. Dù cho họ có những tân binh chất lượng như Glen Johnson nhưng không dễ để HLV Tim Sherwood tạo ra được đột phá với những con người ở hiện tại.

14. West Brom

Anh14-95449

Với Tony Pulis, để giữ một đội bóng trụ lại ở Premier League là điều khá dễ dàng. Với sự thăng hoa của tiền đạo Saido Berahino, West Brom có thể không phải lo nghĩ nhiều cho cuộc đua trụ hạng mùa tới.

15. Newcastle

Anh15-b362b

Những mùa giải gần đây, Chích chòe không còn là đối thủ khó chịu cho những đội bóng lớn. Từ một đội bóng trung bình khá, Newcastle tụt xuống tốp những đội thường xuyên đánh vật với việc trụ hạng. Kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 15 là một thực tế có thể chấp nhận được ở St. James Park lúc này.

16. Sunderland

Anh16-4aa17

Bản hợp đồng lớn nhất của Mèo đen chính là HLV Dick Advocaat. Các CĐV Sunderland hy vọng chiến lược gia người Hà Lan sẽ giúp họ thi đấu ổn định hơn và không phải nơm nớp lo sợ cảnh vật lộn ở đáy bảng xếp hạng. CLB này cũng có những tân binh mới như Kaboul hay Coates, những người hứa hẹn đem lại làn gió mới cho đội bóng.

17. Leicester City

Anh17-96e9b

Cú đào thoát vĩ đại cuối mùa trước đã giúp Leicester có thêm niềm tin tạo Premier League và trong mùa giải mới, họ đã bắt đầu công việc với tân HLV Claudio Ranieri. Với kinh nghiệm dày dặn, nhà cầm quân người Italia sẽ đem lại cho Những chú cáo sức sống mới.

18. Norwich City

Anh18-aa1b5

Trở lại với sân chơi cao nhất xứ sở sương mù chỉ sau một mùa bóng xuống hạng, Norwich đang tràn trề hy vọng sẽ gây bất ngờ cho Premier League. Tuy vậy, đây sẽ là một mùa giải khá khó khăn với toàn đội và không có gì đảm bảo cho họ một suất trụ hạng thành công.

19. Bournemouth

Anh19-dcd86

Có lẽ nhiều người hâm mộ biết đến Bournemouth nhờ vào trận đấu giao hữu kỳ quặc với Real Madrid hồi năm 2013. Gần như là một đội bóng vô danh nên không có gì đáng ngạc nhiên nếu đội bóng này xuống hạng chỉ sau 1 mùa giải.

20. Watford

Anh20-98089

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng mang biệt danh "Những chú ong bắp cày" đã tung số tiền không nhỏ để mua đến 9 cầu thủ từ 8 CLB khác nhau. Dẫu vậy, điều quan trọng là sự kết nối giữa những con người mới với nhau. Đó là một thách thức lớn cho đội bóng này.