Dính vật thể lạ, cầu thủ chết ngay trên sân

, Theo Mask Online 23:58 24/08/2014

Ngay khi trận đấu vừa kết thúc, Albert Ebosse đã đổ gục xuống sân bởi vật thể lạ từ khán đài.

Sau bán độ, bạo lực sân cỏ chính là 1 vấn nạn đáng lo ngại tại các quốc gia châu Phi. Mới đây, tại giải VĐQG Algeria, tình trạng này đã lên tới mức báo động khi 1 cầu thủ gục ngay trên sân bởi 1 vật thể từ trên khán đài. Cụ thể, trong trận đấu giữa JS Kabylie và USM Alger ở Tizi Ouzou, sau khi tiếng còi kết thúc 90 phút thi đấu vang lên, tiền đạo người Cameroon của đội chủ nhà Albert Ebosse đã bất ngờ ngã quỵ xuống sân và tắt thở ngay sau đó. Cơ quan điều tra cho rằng có thể Albert đã gặp chấn thương nghiêm trọng và không ngoại trừ khả năng bởi 1 viên đạn bắn xuống từ trên khán đài.

Cầu thủ xấu số, Albert Ebosse. 

BHL đội bóng chủ quản của Ebosse ra tuyên bố sau cái chết của cầu thủ: “Bộ Nội vụ và Chính quyền địa phương, thông qua Thủ tướng Tayeb Belaiz đã yêu cầu mở cuộc điều tra dẫn đến sự việc quanh cái chết của Ebosse. Cầu thủ JS Kabylie qua đời vì một chấn thương ở vùng đầu."

Trong khi đó, những cầu thủ khác có mặt trên sân trong trận đấu cũng bày tỏ sự kinh hoàng cũng như tiếc thương cho người đồng nghiệp đoản mệnh của mình. "Tin tức khủng khiếp này quả thực là một nỗi hổ thẹn lớn với nền bóng đá nước nhà và là nỗi buồn vô tận với những người yêu mến cầu thủ người Cameroon. Chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình của người quá cố và đội bóng JS Kabylie”, 1 cầu thủ đội khách chia sẻ.

 Albert Ebosse trong 1 trận đấu tại giải VĐQG Algeria.

Trận đấu này, JS Kabylie đã thất thủ 1-2 ngay trên sân nhà trước USM Alger. Đáng chú ý, cầu thủ ghi bàn danh dự cho đội chủ nhà chính là Albert Ebosse. Trong sự nghiệp của mình, tiền đạo 24 tuổi từng thi đấu cho các CLB tại quê nhà như Coton Sport, Unisport Bafang, Douala AC trước khi chuyển sang đầu quân cho Perak tại giải VĐQG Malaysia vào năm 2012. Đến tháng 7/2013, Ebosse ký hợp đồng với JS Kabylie. Tuy nhiên khi còn chưa cống hiến được nhiều cho đội bóng này, anh đã mãi mãi ra đi để lại nhiều thương tiếc cho đồng đội và người thân.

Huy Bof (Theo Fansided, ESPN)