Tài tử Robin Williams qua đời, "thần chết" Aaron Ramsey lại bị báo chí "đổ tội"

Tuyết Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 23:25 12/08/2014

Có lẽ tiền vệ người xứ Wales sẽ khó mà bỏ được biệt danh "thần chết" khi sau mỗi lần anh ghi bàn lại có một người nổi tiếng ra đi.

Ngày hôm qua, làng điện ảnh thế giới đón nhận 1 tin buồn khi nam diễn viên gạo cội Robin Williams đã trút hơi thở cuối cùng. Sự việc này lẽ ra chẳng hề liên quan đến môn thể thao vua nếu như trước đó hơn 1 ngày, ngôi sao của Arsenal, Aaron Ramsey không lập công trong trận đấu với Manchester City trên sân Wembley.

Như đã biết, Ramsey bị cộng đồng mạng gắn với biệt danh "thần chết", bởi trước đó thường cứ mỗi khi anh ghi bàn lại có 1 nhân vật tên tuổi của thế giới trút hơi thở cuối cùng. Dẫu biết rằng đây chỉ là 1 sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng báo chí vẫn có dịp lấy đó làm đề tài khiến bàn thắng của tiền vệ người xứ Wales trở nên hot hơn rất nhiều. Lần này cũng không phải ngoại lệ khi hàng loạt các tờ báo đã "đổ tội" cho Ramsey chính là thủ phạm gián tiếp dẫn tới cái chết của nam tài tử người Mỹ.

Tờ Globo của Brazil "đổ tội" cho Ramsey về cái chết của nam diễn viên nổi tiếng.

Tương tự là hàng loạt các tờ báo lớn khác, tất cả đều tập trung vào sự trùng hợp kỳ lạ này.


Aaron Ramsey lập công trong chiến thắng 3-0 của Arsenal...

... chỉ ít ngày trước khi Robin Williams qua đời.

Dù không trực tiếp dính líu đến cái chết của những nhân vật nổi tiếng nhưng sự trùng hợp này đã khiến Ramsey bị gán mác "thần chết" hay thậm chí là "hung thủ". Danh sách những nạn nhân nổi tiếng của tiền vệ người xứ Wales đã gần lên đến con số hàng chục và có lẽ giờ đây chính anh cũng phải nghi ngờ về việc ghi bàn của mình liệu có liên quan đến cái chết của những nhân vật này hay không.

Trò đùa của số phận tưởng như đã kết thúc khi mùa giải trước Ramsey liên tục lập công cho Arsenal tuy nhiên một lần nữa sự trùng hợp kì lạ này lại lặp lại ở vụ tai nạn của tài tử Paul Walker cuối năm ngoái và hôm nay là sự ra đi của Robin Williams. Danh sách này còn chưa bao gồm người thân của các cầu thủ nổi tiếng như cha của Ronaldinho, cha của Coentrao đều qua đời trùng hợp với ngày Ramsey ghi bàn.

Những người nổi tiếng qua đời trong năm 2011 đều gần trùng với thời gian Ramsey ghi bàn khiến anh bị gán mác "thần chết".

Năm 2012 những tin đồn lắng xuống khi Ramsey chỉ 1 lần ghi bàn trùng hợp với thời điểm ra đi của ca sĩ huyền thoại Chavela Vargas.

Biệt danh "thần chết" lại ám ảnh Ramsey từ tháng 8 năm 2013 khi hoàng tử Hà Lan John Fu Lisuo qua đời chỉ 3 ngày sau khi tiền vệ xứ Wales ghi bàn vào lưới Manchester City.

Và gần đây là Ramsey lập cú đúp một ngày trước cái chết của nam diễn viên Fast & Furious.