Phóng viên World Cup chết khi đang tác nghiệp ở Brazil

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 03:09 10/07/2014

Một phóng viên người Argentina đã qua đời sau 1 vụ tai nạn xe cộ tại Sao Paulo. <br/>

Chỉ trong vòng 2 tuần, làng báo chí Argentina đã nói lời chia tay với 2 phóng viên xấu số. Tuần trước, nữ phóng viên Maria Soledad Fernandez tử nạn sau khi chiếc xe của cô mất kiểm soát và rơi xuống vách đá. Rạng sáng thứ 4 tuần này, một phóng viên khác đã từ biệt cõi đời sau 1 tai nạn xe hơi kinh hoàng ở Sao Paulo. Đó chính là Jorge “Topo” Lopez, phóng viên 38 tuổi đang làm việc cho tờ Ole ở World Cup 2014.
 
Phóng viên xấu số Jorge Lopez.

Theo thông tin từ báo chí Brazil, tai nạn xảy ra vào lúc 1 giờ 30 sáng giờ địa phương, lúc đó Lopez đang di chuyển trên 1 chiếc taxi. Xui xẻo thay, chiếc taxi mà Lopez đang ngồi bị tông bởi những tên trộm xe đang cố chạy trốn cảnh sát. Sau cú va chạm, chiếc taxi đụng trúng 1 cây cột, hậu quả là Lopez văng ra khỏi xe và chết ngay lập tức. Trong khi đó, tài xế taxi chỉ bị gãy xương đòn và đã được đưa đi điều trị.
 
Theo thông tin của cảnh sát, bọn trộm xe gồm có 3 người, 1 trong số đó chỉ mới 16 tuổi, cả 3 đều khỏe mạnh và không hề hấn gì. Hiện tại, 2 tên trộm xe đã bị cảnh sát bắt giữ và khởi tố tội mưu sát, còn phạm nhân 16 tuổi đã bị đưa đến trung tâm giam giữ trẻ vị thành niên. 
 

Tấm ảnh cuối cùng mà Lopez đăng lên Twitter, khi anh đến dự buổi họp báo trước trận Bán kết Hà Lan - Argentina.

Jorge Lopez năm nay 38 tuổi, đã có vợ và 3 đứa con. Vợ con của Lopez đều đang có mặt ở Brazil, nhưng lúc tai nạn xảy ra họ đang ở bang Minas Gerais, cách Sao Paulo 765 km. Được biết, cả gia đình đã hẹn nhau cùng ăn mừng sinh nhật con trai của Lopez sau khi loạt trận Bán kết chấm dứt, nhưng có lẽ bây giờ mọi thứ đã quá muộn. 
 
Lopez ra đi để lại vợ và 3 đứa con.

Ngoài ra, cảnh sát còn cho biết 2 phóng viên vừa tử nạn cách nhau 1 tuần Jorge LopezMaria Fernandez đã không thắt dây an toàn khi sự việc xảy ra.  
 
Giới truyền thông tưởng niệm cái chết của Maria Fernandez 1 tuần trước đó.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày