Điểm danh những sao bóng đá nổi tiếng với thân hình... béo ú

Huy Bof & Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 22/07/2014

Nghề cầu thủ đòi hỏi một thân hình rắn chắc và khỏe mạnh, nhưng một số cầu thủ “quá khổ” vẫn chạy tốt trên sân cỏ.

1. William Foulke 
 
 William Foulke được xem là cầu thủ nặng nhất thế giới với cân nặng “khủng” 150 kg và chiều cao 1 mét 93. Thủ môn người Anh từng làm gãy cột khung thành khi cố gắng cản bóng và bóp cổ trọng tài vì không hài lòng với quyết định của ông này. Không chỉ tham gia bóng đá, Foulke còn chơi cả cricket. Thủ môn nặng cân này qua đời ngày 1 tháng 5 năm 1916, hưởng thọ 42 tuổi. 

2. Neville Southall
 
Mặc dù nặng tới 81 kg, Neville Southall vẫn được xem là một trong những thủ môn xuất sắc thế hệ của mình. Southall từng có vinh dự khoác áo đội tuyển xứ Wales 92 lần và liên tục có tên trong đội hình của năm do PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp) bình chọn.

3. Ronaldo
 
Thủ môn có béo thì cũng tạm chấp nhận được, nhưng là một tiền đạo hàng đầu thế giới, cân nặng 95kg của siêu sao người Brazil thật sự không thể chấp nhận được. Đó cũng chính là lý do người ta thường gọi chủ nhân QBV 1997 và 2002 là Ronaldo “béo” để phân biệt với Cristiano Ronaldo. Cũng vì lối sống không lành mạnh và tăng cân mất kiểm soát này, thần đồng một thời của Brazil đã không gắn bó với bóng đá đỉnh cao được lâu. ​

4. Micky Quinn 
 
Một tiền đạo cũng béo không kém Ronaldo chính là Micky Quinn với cân nặng 94kg. Mặc dù sở hữu thân hình quá khổ so với các tiền đạo thông thường, Quinn vẫn ghi đến 233 bàn thắng sau 535 lần ra sân trong suốt sự nghiệp của mình. 

5. John Hartson
 
Xếp sau Micky Quinn chính là John Hartson, cựu tiền đạo của Celtic và Arsenal nặng gần 100 kg. Sau 400 lần ra sân, Hartson ghi được tổng cộng 167 bàn thắng. Năm 2009, Hartson từng bị chẩn đoán ung thư tinh hoàn nhưng sau thời gian điều trị, cựu cầu thủ xứ Wales đã may mắn khỏi bệnh. 

6. Ferenc Puskas

Cũng giống như Người ngoài hành tinh Ronaldo, Ferenc Puskas là minh chứng rõ ràng nhất cho lập luận “béo không ảnh hưởng gì tới tài năng”. Khoác áo Real từ năm 1958 đến 1966, huyền thoại người Hungary đã có tới 156 bàn thắng sau 180 lần ra sân. Ông khẳng định chưa bao giờ có ý định giảm cân và luôn cười vào các chế độ ăn kiêng. Puskas ăn nhiều đồ mỡ và uống nhiều rượu bia nhưng tất cả đều không ảnh hưởng tới sự nhanh nhẹn của ông mỗi khi tung hoành trên sân cỏ.

7. Mark Bosnich 

Thủ thành người Úc từng có quãng thời gian đầu quân cho Manchester United tâm sự rằng, anh rất ghét phải tập luyện. Điều này lý giải nguyên nhân tại sao cho tới lúc sắp giải nghệ, Mark đã sở hữu một số cân nặng kỷ lục: xấp xỉ 90 kg.

8. Adriano

Không thể phủ nhận tài năng của Adriano trong những năm tháng khoác áo Parma và Inter Milan từ 2002 đến 2009. Tuy nhiên sau giai đoạn thành công đó, phong độ của chân sút người Brazil đã xuống dốc không phanh, lý do chính bởi sự tăng cân chóng mặt do thói sinh hoạt và ăn chơi vô độ. Kể từ năm 2010 đến nay, trải qua hàng loạt các CLB, “Hoàng đế” Adriano ngày nào chỉ còn là cái bóng của chính mình khi chỉ có vỏn vẹn… 2 bàn thắng.

9. Ailton Goncalves

Bundesliga giai đoạn giữa những năm 2000 không ai là không biết đến Ailton Goncalves, chàng tiền đạo người Brazil của CLB Werder Bremen. Chỉ cao 1,77m nhưng số cân nặng của Ailton là hơn 80kg thời bấy giờ. Tuy nhiên không vì vậy mà chàng béo gặp khó khăn trong thi đấu. Anh thậm chí sở hữu 1 hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc với tổng cộng 103 lần lập công sau 200 trận trong màu áo Bremen. Sau mùa giải 2003/2004 đầy thành công, Ailton bất ngờ rời khỏi đội bóng vùng Đông Bắc và sau đó sa sút. Hiện anh đã giải nghệ và cũng phần nào giảm được số cân nặng của cơ thể mình.