Danh sách những "thợ mỏ" khiến Real mất hơn 5.000 tỷ đồng hàng năm

Huy Bof, Theo Pháp luật xã hội 00:01 19/02/2014

Là 1 trong những đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá nhất thế giới, dễ hiểu vì sao Real Madrid phải chi trả 1 số tiền lương khổng lồ.

Real Madrid từ lâu đã nổi tiếng với những siêu sao hàng đầu thế giới, chính vì vậy hàng năm đội bóng này chắc chắn cũng sẽ phải tiêu tốn 1 khoản đáng kể để trả lương cho những cầu thủ này. Mới đây, tờ El Mundo Deportivo đã công bố con số cực khủng này. Cụ thể, BLĐ đội bóng Hoàng gia phải chi trả tổng cộng gần 184 triệu euro (~ 5.150 tỷ đồng) trong vòng 1 năm cho 23 cầu thủ chính thức của họ. Và sau đây hãy cùng xem chi tiết danh sách top 10 cầu thủ khiến Real tiêu tốn nhất.

Cristiano Ronaldo

Danh sách những "thợ mỏ" khiến Real mất hơn 5.000 tỷ đồng hàng năm  1

Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Cristiano Ronaldo không chỉ sở hữu mức lương khủng nhất tại Real mà anh cũng đang nắm giữ kỷ lục này trên toàn sân cỏ thế giới. Cụ thể, theo như bản hợp đồng mới nhất của mình với đội bóng Hoàng gia, Ronaldo sẽ khoác chiếc áo trắng của Real tới năm 2018 với mức lương 17 triệu euro/mùa (~ 476 tỷ đồng). Tính ra BLĐ Real đã phải móc hầu bao đến 35,3 triệu euro/mùa (~ 988 tỷ đồng) chỉ để trả riêng cho cầu thủ người Bồ (18,3 triệu euro ~ 512 tỷ đồng được trả cho thuế).

Gareth Bale

Danh sách những "thợ mỏ" khiến Real mất hơn 5.000 tỷ đồng hàng năm  2

Tiếp theo trong danh sách này chính là bản hợp đồng bom tấn của CLB hồi mùa hè vừa qua, Gareth Bale. Ngôi sao đắt giá người xứ Wales bỏ túi 11 triệu euro (~ 308 tỷ đồng) mỗi năm, và số tiền này sẽ còn gia tăng nếu cầu thủ người xứ Wales chơi tốt lên sau từng mùa. 

Iker Casillas

Danh sách những "thợ mỏ" khiến Real mất hơn 5.000 tỷ đồng hàng năm  3

Dù không còn là 1 vị trí bất khả xâm phạm trong khung thành của Real Madrid nhưng Casillas vẫn luôn là 1 biểu tượng của CLB Hoàng gia. Chính tầm ảnh hưởng của thủ môn người TBN đã giúp anh bỏ túi mức lương 6 triệu euro/mùa (~ 168 tỷ đồng) sau thuế.

Xabi Alonso

Danh sách những "thợ mỏ" khiến Real mất hơn 5.000 tỷ đồng hàng năm  4

Trước khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa hồi tháng 1 vừa qua, Xabi Alonso được cho là sẽ rời CLB. Tuy nhiên việc đội bóng Hoàng gia quyết định tăng lương từ 4 lên 6 triệu euro (~ 168 tỷ đồng) cho tiền vệ này đã khiến anh suy nghĩ lại. Cựu cầu thủ của Liverpool đã ký vào 1 bản hợp đồng mới, theo đó anh sẽ gắn bó với sân Bernabeu tới năm 2016.

Sergio Ramos

Danh sách những "thợ mỏ" khiến Real mất hơn 5.000 tỷ đồng hàng năm  5

Cầu thủ không thể thay thế trong hàng phòng ngự của Real, Sergio Ramos hiện đang nhận mức lương 5,5 triệu euro (~ 154 tỷ đồng). Tuy nhiên theo nhiều dự đoán, từ giờ đến cuối mùa giải Ramos sẽ đặt bút ký vào 1 bản hợp đồng mới với Real. Theo đó số tiền anh nhận được sẽ xếp thứ 3 tại CLB, chỉ sau Ronaldo Gareth Bale.

Karim Benzema

Danh sách những "thợ mỏ" khiến Real mất hơn 5.000 tỷ đồng hàng năm  6

Kể từ khi gia nhập Real vào năm 2009 với mức giá 35 triệu euro (~ 980 tỷ đồng), tiền đạo người Pháp, Karim Benzema vẫn đều đặn nhận mức lương 5,5 triệu euro (~ 154 tỷ đồng) mỗi mùa. Mặc dù khiến nhiều cầu thủ khác phải tị nạnh (1 trong số đó là Higuain, cầu thủ đã tới Napoli) nhưng Benzema vẫn luôn được BLĐ ưu ái duy trì mức lương trên 1 cách đều đặn.

Luka Modric

Danh sách những "thợ mỏ" khiến Real mất hơn 5.000 tỷ đồng hàng năm  7

Chuyển tới Real từ Tottenham vào mùa giải trước, tiền vệ nhỏ con người Croatia, Luka Modric đã ghi điểm trong mắt BLĐ cũng như CĐV đội bóng. Mức lương 4,5 triệu euro/mùa (~ 126 tỷ đồng) là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của anh.

Marcelo

Danh sách những "thợ mỏ" khiến Real mất hơn 5.000 tỷ đồng hàng năm  8

Nếu có cuộc bầu chọn cho hậu vệ cánh hay nhất thế giới chắc chắn Marcelo sẽ là 1 trong những ứng cử viên nặng ký nhất. Real vì vậy cũng sẽ không tiếc gì 4 triệu euro (~ 112 tỷ đồng) mỗi mùa để trả cho cầu thủ người Brazil.

Pepe

Danh sách những "thợ mỏ" khiến Real mất hơn 5.000 tỷ đồng hàng năm  9

Trung vệ thép của Real, Pepe đều đặn nhận mức lương 3,8 triệu euro (~ 106 tỷ đồng) mỗi mùa. Đó là số tiền đảm bảo để anh tiếp tục gắn bó với CLB trước lời chèo kéo của khá nhiều đội bóng, ví như Man City hồi hè vừa rồi.

Angel Di Maria

Danh sách những "thợ mỏ" khiến Real mất hơn 5.000 tỷ đồng hàng năm  10

Mức lương 3,5 triệu euro/mùa (~ 98 tỷ đồng) mà Real trả cho Di Maria chắc chắn không khiến cầu thủ này cảm thấy hài lòng sau những gì mình đem lại cho đội bóng. Suýt chút nữa tại kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua Di Maria đã cập bến Monaco. Tuy nhiên nếu như BLĐ đội bóng không dành cho tiền vệ Argentina 1 bản hợp đồng mới kèm mức lương hấp dẫn hơn có lẽ anh sẽ chia tay sân Bernabeu vào hè này.

Ở cương vị HLV, HLV Ancelotti cũng là chiến lược gia được hưởng lương cao nhất La Liga khi bỏ túi mỗi năm 15,5 triệu euro (~ 434 tỷ đồng). Trong khi đó, 2 người đồng cấp ở Barcelona và Atletico Madrid là Tata Martino cùng Diego Simeone chỉ nhận khoản lương khiêm tốn 5,4 (~ 151 tỷ đồng) và 2,5 triệu euro/mùa (~ 70 tỷ đồng).

Danh sách những "thợ mỏ" khiến Real mất hơn 5.000 tỷ đồng hàng năm  11
Ancelotti đang hưởng mức lương khủng nhất La Liga.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày