Dàn sao Real Madrid bất bình vì đội ngũ y tế bị cho nghỉ việc

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 20:21 22/06/2015

Các cầu thủ Real Madrid đang rất bức xúc vì những sự thay đổi nhân sự mới đây liên quan đến đội ngũ chăm sóc y tế ở sân Bernabeu.

Theo như tin tức từ Goal.com, những ngôi sao của Real Madrid hiện đang rất bất bình và giận dữ trước quyết định đột ngột sa thải 5 nhân viên chăm sóc y tế được Chủ tịch Florentino Perez đưa ra trong những ngày gần đây.

Những thông tin ban đầu cho biết, sau khi CLB Hoàng gia Tây Ban Nha trắng tay vì phải trải qua một cuộc khủng hoảng nhân lực trầm trọng do vấn nạn chấn thương trong mùa giải 2014/2015, Chủ tịch Perez tỏ ra hết sức tức giận và quyết tâm cải tổ hệ thống chăm sóc y tế tại sân Bernabeu và việc đầu tiên mà người đứng đầu “Nhà trắng” quyết định là sa thải đội ngũ nhân viên chăm sóc y tế kỳ cựu của Galacticos.

Theo quyết định trên, có tổng cộng 5 nhân viên y tế của Real Madrid bị ông Perez sa thải, đó là Francisco Jose Morate (bác sĩ, làm việc tại Real kể từ năm 2001), Santiago Lozano (HLV thể chất, làm việc tại CLB kể từ năm 2005), Juan Muro (chuyên gia vật lý trị liệu, phục vụ cho Real từ năm 1995), Carlos Heredia (chuyên gia vật lý trị liệu, làm việc kể từ năm 2006) và Dani Martinez (chuyên gia vật lý trị liệu vừa gia nhập CLB thủ đô vào mùa Hè năm ngoái). 

Một bức ảnh vào năm 2013 ghi lại khoảnh khắc Ronaldo được chăm sóc bởi các nhân viên y tế vừa bị CLB sa thải.

Ngoại trừ Dani Martinez chỉ mới gia nhập đội ngũ y tế được 1 năm, còn lại 4 cái tên phía trên đều là những nhân viên kỳ cựu và có thời gian làm việc khá lâu tại Madrid, họ cũng nhận được sự tin tưởng và tôn trọng tuyệt đối từ các ngôi sao của CLB. Đơn cử là trường hợp của chuyên gia vật lý trị liệu Carlos Heredia, khi chính ông này đã đích thân đến quần đảo Canary (Tây Ban Nha) cùng Jese Rodriguez để giúp anh này điều trị chấn thương dây chằng vào năm ngoái.

Ông Heredia chụp ảnh cùng Jese Rodriguez trong chuyến đi đến quần đảo Canary.

Song song với quyết định sa thải 5 nhân viên kể trên, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha cũng bổ sung thêm 4 nhân viên mới vào đội ngũ y tế, bao gồm ông Ximo Mas (bác sĩ, đến từ Levente), Mikel Arremberi (bác sĩ, đến từ Liên đoàn Rugby Tây Ban Nha), Felix Fernandez Solis (chuyên gia vật lý trị liệu từ Lokomotiv Moscow, từng hợp tác với HLV Benitez tại Liverpool) và Vitor Pimenta (chuyên gia vật lý trị liệu thân cận với Fabio Coentrao).

Được biết, người đứng đầu mảng chăm sóc y tế tại Real Madrid hiện nay đang là ông Jesus Olmo, bác sĩ chính của Los Blancos kể từ năm 2013. Mặc dù cũng bị quy trách nhiệm trong việc để vấn nạn chấn thương hoành hành ở Bernabeu nhưng ông Olmo lại được tạm tha vì thời gian tại vị ở Madrid mới chỉ có 2 năm. 

Chủ tịch Florentino Perez cũng như BLĐ Real Madrid tin tưởng rằng sự thay đổi nhân sự ở bộ phận chăm sóc y tế là điều cần thiết cho Kền kền trắng nhưng có vẻ như quan điểm này không nhận được nhiều sự ủng hộ và chia sẻ từ phía những cầu thủ của CLB. Dàn sao tại Madrid cho biết họ cảm thấy rất thoải mái và hạnh phúc khi được chăm sóc bởi đội ngũ y tế chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm nhưng giờ đây, khi không còn được làm việc với những chuyên gia tin cậy, nhiều cầu thủ đã tính đường tự tìm kiếm nơi chữa trị những chấn thương của họ vào mùa giải năm sau.

Bác sĩ Jesus Olmo tuy không nhận được nhiều sự tín nhiệm từ các cầu thủ nhưng vẫn được tại vị.

Trước khi có quyết định sa thải 5 nhân viên y tế gây tranh cãi từ vị Chủ tịch CLB, các cầu thủ của Real Madrid đã từng đệ đơn đề nghị Chủ tịch Perez sa thải bác sĩ Jesus Olmo do năng lực yếu kém vào kỳ nghỉ Đông của mùa giải 2014/2015, sau khi ông Olmo đưa những chẩn đoán sai lầm và khiến cho các chấn thương của Sami Khedira, Luka Modric, Sergio Ramos và Jese Rodriguez trở nên trầm trọng hơn lúc ban đầu. Nhưng có vẻ không dễ để Real Madrid sa thải bác sĩ Olmo bởi ông này là con rể của Jeronimo Farre, một thành viên chủ chốt BLĐ CLB đồng thời là bác sĩ riêng của Chủ tịch Perez.

Madrid đang trải qua một mùa hè đầy khó khăn sau khi họ sa thải HLV Carlo Ancelotti vốn đang nhận được nhiều sự yêu mến từ các cầu thủ. Sau đó, đến lượt thủ quân Sergio Ramos tuyên bố chưa chắc chắn sẽ ở lại Tây Ban Nha còn siêu sao Ronaldo đang cảm thấy bất an vì sự bạc bẽo của CLB thủ đô. Giờ đây, Kền kền trắng lại đối diện với một nỗi lo mới khi nhiều ngôi sao có thể ngoảnh mặt với dịch vụ chăm sóc y tế tại sân Bernabeu sau khi Chủ tịch Perez đột ngột sa thải đội ngũ y tế kỳ cựu của đội bóng.