Crystal Palace 1-2 Liverpool: Ngược dòng vào tứ kết

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 03:44 15/02/2015

Bị Crystal Palace sớm vượt lên dẫn trước nhưng 2 bàn thắng của D. Sturridge (49') và A. Lallana (58') đã đưa Liverpool tiến thêm một bước trên con đường tới trận CK FA Cup 2014/15.

Crystal Palace 1-2 Liverpool

Ghi bàn: Campbell (15'), D. Sturridge, (50'), A. Lallana (58')

Đội hình ra sân:

Crystal Palace: Speroni, Kelly, Dann, Hangeland, Souare, Bolasie, Ledley, Ward, Gayle, Chamakh, Campbell

Liverpool: Mignolet, Skrtel, Can, Sakho, Allen, Henderson, Moreno, Markovic, Coutinho, Lallana, Sturridge


Trong vài lần đối đầu gần đây, Crystal Palace luôn biết cách khiến Liverpool phải cay đắng rời sân Selhurst Park. Năm ngoái, họ cầm hòa Liverpool 3-3, qua đó gián tiếp khiến giấc mộng vô địch giải NHA của Quỷ đỏ tiêu tan. Còn trong trận đấu diễn ra vào tháng 11/2014, thậm chí đội bóng chủ sân Selhurst Park còn khiến Liverpool phải trắng tay với trận thua muối mặt với tỷ số 1-3.



Ở trận đấu đêm qua, tưởng như Crystal Palace sẽ lại khiến Liverpool phải ôm hận khi vượt lên dẫn trước nhờ pha làm bàn của Campbell, nhưng 2 bàn thắng của D. Sturridge (49') và A. Lallana (58') đã giúp đội bóng áo vàng ngược dòng thành công để vào chơi ở vòng tứ kết.

Gayle, cầu thủ lập cú đúp trong trận hòa 3-3 của 2 đội ở mùa giải trước, chính là người góp công lớn vào bàn mở tỷ số của Campbell khi anh vào tranh chấp với Mignolet khiến thủ môn này đấm bóng ra đúng vào vị trí của cựu cầu thủ Arsenal. Với một pha đệm lòng cơ bản, Campbell đã đưa Crystal Palace vượt lên, qua đó thắp sáng hi vọng vào chơi ở vòng tứ kết.


Công bằng mà nói, Crystal Palace có một trận đấu không hề tồi. Suốt cả hiệp 1, Liverpool gần như không thể xuyên phá được hàng phòng ngự được chỉ huy bởi Speroni, ngoại trừ cú ra chân đi chệch cột dọc trong gang tấc của Lallana. Chỉ tới khi HLV B.Rodgers đưa Balotelli vào sân thì mặt trận tấn công của đội bóng áo vàng mới được cải thiện. Hệ quả tất yếu của thế trận tấn công rực lửa sau giờ nghỉ chính là 2 pha lập công của Sturridge và Lallana.




Trận thắng này giúp Liverpool chính thức điền tên vào vòng tứ kết, qua đó tiến gần hơn với trận chung kết trên sân Wemley. Còn với Crystal Palace, dù thua nhưng họ hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu bởi đã chơi một trận ra trò, khiến cho đối thủ phải bở hơi tai cho tới những phút cuối cùng.