Everton 0-0 Liverpool: Bất phân thắng bại

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 03:01 08/02/2015

Trận cầu sôi động trên sân Goodison Park kết thúc mà không có bất cứ bàn thắng nào được ghi, cho dù cả 2 đội đều chơi với quyết tâm kiếm 3 điểm.

Everton 0-0 Liverpool

Đội hình ra sân:

Everton: Robles, Coleman, Stones, Jagielka, Oviedo, McCarthy, Besic, Barry, Mirallas, Lukaku, Naismith

Liverpool: Mignolet, Can, Skrtel, Sakho, Ibe, Henderson, Lucas, Moreno, Gerrard, Sterling, Coutinho


Như thường lệ, trận derby vùng Merseyside diễn ra vô cùng căng thẳng, với những tình huống cãi vã, đôi co nảy lửa giữa cầu thủ 2 đội. 5 thẻ vàng mà trọng tài Anthony Taylor rút ra để phạt cầu thủ 2 đội chưa thể hiện được hết mức độ căng thẳng sau 90 phút thi đấu chính thức. Đỉnh điểm của sự căng thẳng chính là pha va chạm giữa Muhamed Besic và Ibe ở phút 78, dẫn tới việc cầu thủ 2 bên lao vào xô đẩy nhau. Rất may là trọng tài Anthony Taylor đã có mặt kịp thời để "hạ hỏa" những cái đầu nóng.



Trận derby vùng Merseyside diễn ra rất căng thẳng

Dù mang tới cho người xem nhiều cảm xúc, nhưng nhìn chung, chất lượng chuyên môn của trận đấu này chỉ ở mức trung bình. Liverpool là đội chơi tốt hơn và tạo ra được một vài tình huống ăn bàn, điển hình là 2 cú dứt điểm không thành công của cầu thủ trẻ Jordon Ibe trong hiệp 1. Gerrard, trong trận derby cuối cùng của mình, cũng đã bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn ngon ăn. 

Jordon Ibe bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn trong hiệp 1

Trong hiệp 2, Daniel Sturridge được HLV Rodgers tung vào sân thay Coutinho nhằm tìm kiếm sự khác biệt. Tuy nhiên sự có mặt của ngôi sao tấn công người Anh cũng đã không thể đem về bàn thắng cho Quỷ đỏ.


Về phía Everton, dù có lợi thế sân nhà nhưng họ đã không thể công phá được hàng phòng ngự đang có dấu hiệu phục hồi của đội khách. Các cơ hội đáng kể của Everton đến từ cú dứt điểm của Seamus Coleman ở những phút cuối hiệp 2, đáng tiếc là bóng đã bị thủ thành Mignolet xuất sắc cản phá. 

Với việc bị Liverpool cầm hòa, Everton đã phải chấp nhận trận derby thứ 10 không biết tới mùi chiến thắng. Lần gần nhất đội bóng chủ sân Goodison Park có thể thắng Liverpool là ở trận đấu diễn ra từ tháng 10/2010.


Everton không biết mùi chiến thắng trong 10 trận derby vùng Merseyside gần nhất