Liverpool đại chiến Chelsea ở bán kết Cúp Liên đoàn

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 06:51 18/12/2014

Sau cú ngã trên sân Old Trafford trước Man United hồi cuối tuần, Liverpool đã gượng dậy bằng chiến thắng 3-1 trước Bournemouth để giành quyền vào bán kết Capital One Cup.

Bournemouth 1-3 Liverpool

Đội hình thi đấu

Bournemouth: Boruc, Francis, Elphick, Cargill, Smith, Ritchie, Gosling, O'Kane (Pitman 81), Stanislas (Fraser 54), Wilson, Kermorgant (Arter 53)

Liverpool: Jones, Toure, Skrtel, Lovren (Sakho 45), Henderson, Gerrard (Borini 90), Lucas, Markovic, Coutinho (Can 74), Lallana 7, Sterling 8

Bàn thắng: Gosling 57; Sterling 20 & 51, Markovic 27


Chia tay vòng bảng Champions League, rơi tự do ở Premier League sau những trận thua liểng xiếng, mới nhất là thất bại 0-3 trước Man United trên sân Old Trafford, Liverpool rất cần một chiến thắng để vực dậy tinh thần.

Không có cơ hội nào tốt hơn cho thầy trò HLV Brendan Rodgers khi họ được gặp đội bóng chiếu dưới Bournemouth ở tứ kết Cúp Liên đoàn. Quyết tâm chiến thắng được thể hiện rõ khi nhà cầm quân 41 tuổi tung gần như tất cả những quân bài tốt nhất ra sân.

Sau khi để chân sút Callum Wilson vượt qua cả Skrtel lẫn Lovren trong vòng cấm nhưng lại sút chệch cột đầu trận, Liverpool đã nhanh chóng ổn định đội ngũ và dễ dàng thể hiện được uy lực của đại gia Premier League.

Phút 20, tỷ số đã được mở cho đội khách Liverpool. Henderson nhận đường bấm bóng của Markovic, đánh đầu trả lại cho Sterling để tiền đạo 20 tuổi xé lưới Bournemouth khai thông thế bế tắc của trận đấu. Chỉ sau đó đúng 7 phút, đến lượt Markovic nhân đôi cách biệt cho The Kop.

Liverpool đại chiến Chelsea ở bán kết Cúp Liên đoàn 1
Sterling tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng vào lưới Bournemouth

Mọi thứ đã đóng lại hoàn toàn với đội bóng đang dẫn đầu Championship khi Sterling hoàn tất cú đúp nâng tỷ số lên 3-0 phút 51. Nỗ lực của Bournemouth chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự do công của Gosling ở phút 57 bất chấp Liverpool có phần chơi trùng xuống trong khoảng thời gian còn lại.

Ở trận đấu cùng giờ, Tottenham đang có phong độ cao đã dễ dàng hủy diệt Newcastle với tỷ số 4-0 để lần đầu tiên lọt vào bán kết Capital One Cup kể từ mùa 2008/09. Các bàn thắng của Tottenham do công của Bentaleb (18'), Chadli (46'), Kane (65') và Soldado (70'). 

Ngay sau khi loạt tứ kết khép lại, xác định được 4 đội bóng đi tiếp là Chelsea, Sheffield Wednesday, Liverpool và Tottenham. Trong lễ bốc thăm vòng bán kết diễn ra vào rạng sáng nay, Liverpool sẽ đại chiến Chelsea, trong khi Tottenham dễ thở bởi lá thăm đưa Spurs gặp đội bóng chiếu dưới Sheffield Wednesday.

Kết quả bốc thăm bán kết Capital One Cup

Liverpool vs Chelsea

Sheffield Wednesday vs Tottenham

* Đội đứng trước đá lượt đi trên sân nhà ngày 19/1, trận lượt về sẽ diễn ra sau đó một tuần.