Liverpool 3-2 Tottenham: Sau 170 ngày, Balotelli đã biết ghi bàn

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 07:37 11/02/2015

Vào sân từ ghế dự bị, Balotelli đã ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League giúp Liverpool đánh bại Tottenham 3-2 trong một trận cầu kịch tính.

Liverpool 3-2 Tottenham

Bàn thắng: Liverpool - Markovic 15, Gerrard 53, Balotelli 83, Tottenham - Kane 26, Dembele 61

Liverpool (3-4-2-1): Mignolet; Can, Skrtel, Sakho; Ibe, Henderson, Gerrard (Lovren 67), Moreno; Coutinho, Markovic (Lallana 79); Sturridge 7 (Balotelli 73)

Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Walker, Dier, Vertonghen, Rose; Bentaleb, Mason (Paulinho 69); Lamela, Dembele (Soldado 85), Eriksen (Chadli 81); Kane 


Với tham vọng cạnh tranh vào Top 4, cả Liverpool và Tottenham đều quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc chiến tại Anfield rạng sáng nay.

Tận dụng lợi thế sân nhà, The Kop gây áp lực lên khung thành Tottenham ngay sau tiếng còi khai cuộc và Lazar Markovic sớm có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 15. Song Spurs cũng cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chịu với bàn gỡ hòa 1-1 của thần đồng Harry Kane chỉ 10 phút sau đó.

Liverpool lại đẩy cao đội hình dồn ép Tottenham và tỷ số trong hiệp 1 lẽ ra đã là 2-1 cho đội chủ nhà nhưng cột dọc đã từ chối cú dứt điểm của Sturridge ở phút 45+2. Nhưng NHM The Kop cũng không phải chờ đợi lâu để chứng kiến bàn thắng thứ 2.

Phút 52, từ pha lên bóng ở trung lộ, Daniel Sturridge cầm bóng xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Danny Rose phạm lỗi khiến Tottenham phải nhận phạt đền. Trên chấm 11m, Gerrard bình tĩnh đánh bại thủ môn Hugo Lloris.

Nhưng cũng giống như trong hiệp 1, Liverpool lại không biết bảo vệ thành quả đã tạo được. Phút 61, thủ thành Mignolet cản phá được cú sút phạt của Erikssen. Harry Kane đã có mặt thực hiện đường căng ngang cho Dembele đệm bóng vào lưới trống, quân bình tỉ số 2-2 cho Tottenham. Một bàn thắng có phần may mắn cho Spurs, bởi nó được ghi trong tư thế việt vị.

Không chấp nhận chia điểm, HLV Rodgers tung Balotelli vào sân (thay Sturridge phút 74). Chỉ ít phút sau khi hiện diện trên sân, Super Mario đã có mặt đúng chỗ đệm bóng tung lưới Hugo Lloris sau đường căng ngang của Lallana ấn định chiến thắng 3-2 nghẹt thở cho Liverpool.


Balotelli đã có bàn thắng đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh

Sau chiến thắng này, Liverpool đã giành được 42 điểm, xếp ngay sau Tottenham và thu hẹp khoảng cách với Top 4 xuống chỉ còn 3 điểm. Bên cạnh đó, những pha lập công trên cũng giúp The Kop trở thành đội bóng thứ 3 trong lịch sử ghi được trên 4.000 bàn thắng trên sân nhà trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Với cá nhân Balotelli, chân sút người Italia đã có bàn thắng đầu tiên ở Premier League sau 170 ngày chuyển đến sân Anfield, một cú hích rất lớn về mặt tinh thần với Super Mario.