Chelsea đánh bại Liverpool giành vé vào chung kết Cúp Liên đoàn

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 07:02 28/01/2015

Với khoảnh khắc lóe sáng cá nhân của hậu vệ Ivanovic, Chelsea đã hạ Liverpool 1-0 trong trận bán kết lượt về để giành tấm vé vào chung kết Capital One Cup.

Chelsea 1-0 Liverpool (Chung cuộc: Chelsea thắng 2-1)

Ghi bàn: Ivanovic 94’

Đội hình ra sân:

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Zouma, Terry, Filipe Luis, Matic, Fabregas, Willian, Oscar, Hazard, Diego Costa.

Liverpool: Mignolet, Can, Skrtel, Sakho, Lucas, Henderson, Moreno, Markovic, Gerrard, Coutinho, Sterling.


Hòa 1-1 ở Anfield trong trận lượt đi, nên cơ hội vào chung kết Cúp Liên đoàn vẫn chia đều cho cả Chelsea và Liverpool trong trận lượt về trên sân Stamford Bridge.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea không giấu ý đồ đánh phủ đầu The Kop và ngay phút thứ 5, cơ hội đã đến với The Blues sau tình huống Diego Costa xâm nhập vòng cấm rồi chuyền cho Willian băng lên dứt điểm. Trong pha bóng này, Lucas ngã người cản phá và để bóng chạm tay nhưng trọng tài không cho Chelsea hưởng phạt đền.

Chelsea đánh bại Liverpool giành vé vào chung kết Cúp Liên đoàn 1
Nhiều tình huống bạo lực xuất hiện trong trận lượt về giữa Chelsea và Liverpool

Sau đó 17 phút, Vua áo đen tiếp tục từ chối penalty cho Chelsea dù Costa bị Skrel đốn ngã trong vòng cấm, tình huống khiến HLV Mourinho như muốn phát điên bên ngoài đường biên. Tuy nhiên, trọng tài Oliver cũng có những tiếng còi gây ức chế cho Liverpool, điển hình là 2 lần Costa đạp vào chân Emre Can và Skrtel nhưng không có chiếc thẻ nào dành cho chân sút Tây Ban Nha.

Ngoài những sai lầm của trọng tài, những pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết, sự vô duyên của các chân sút hai bên đã khiến trận đấu khép lại 90 phút chính thức mà không có bàn thắng nào được ghi, buộc Chelsea và Liverpool phải bước vào hiệp phụ để phân định chiếc vé vào chung kết.

Chelsea đánh bại Liverpool giành vé vào chung kết Cúp Liên đoàn 2
Niềm vui của Ivanovic và đồng đội sau khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Ngay ở phút thứ 4 của hiệp phụ đầu tiên, khoảnh khắc lóe sáng của hậu vệ Ivanovic với một pha đánh đầu dũng mãnh đã hạ gục Mignolet ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Với chiến thắng chung cuộc 2-1, Chelsea đã chạm một tay vào danh hiệu đầu tiên của mùa giải này.

Đối thủ của thầy trò HLV Mourinho trong trận chung kết diễn ra ở thánh đường Wembley sẽ là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Sheffield United và Tottenham vào rạng sáng 29/1 (lượt đi Tottenham thắng Sheffield United 1-0).

Chelsea đánh bại Liverpool giành vé vào chung kết Cúp Liên đoàn 3
Chelsea đã có mặt ở Wemley