Công Vinh “lần thứ 2” trở thành cầu thủ xuất sắc nhất ĐNA

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 14:27 12/08/2013

Trong cuộc bình chọn top 10 cầu thủ xuất sắc nhất ĐNA của Goal, 1 lần nữa Công Vinh lại chiến thắng với số phiếu áp đảo.

Như đã biết, tiền đạo người xứ Nghệ, Lê Công Vinh đã cán đích ở vị trí quán quân trong cuộc bầu chọn top 20 cầu thủ xuất sắc nhất ĐNA do tạp chí Goal tổ chức (Goal 20) với số phiếu áp đảo 68,6%. Tuy nhiên, ngay sau đó, ban tổ chức cuộc bình chọn đã bất ngờ thay đổi thể lệ khi tiếp tục 1 vòng thi nữa với danh sách rút gọn xuống còn 10 cái tên có số phiếu bầu cao nhất. Lý giải cho điều này, Goal.com cho rằng sở dĩ Công Vinh giành được nhiều phiếu bầu ở “vòng 1” là do anh kêu gọi 1 lực lượng lớn fan bầu chọn trên facebook cá nhân. 

Công Vinh “lần thứ 2” trở thành cầu thủ xuất sắc nhất ĐNA 1
Công Vinh đã dẫn đầu cuộc bầu chọn top 20 nhưng lại phải tiếp tục tham gia cuộc bầu chọn top 10.

Tuy nhiên, 0h ngày 12/8 thời điểm kết thúc “vòng 2” cuộc bầu chọn, 1 lần nữa Lê Công Vinh của Việt Nam lại cán đích ở vị trí đầu tiên với 42% tổng số phiếu bình chọn, lại bỏ xa các đối thủ khác như Teerasil Dangda (Thái Lan - 28,9%) và Javier Patino (Philippines - 26,9%).

Công Vinh “lần thứ 2” trở thành cầu thủ xuất sắc nhất ĐNA 2
Công Vinh đứng đầu với số phiếu áp đảo sau khi kết thúc cuộc bầu chọn vào đêm qua.

Trước đó, trong những ngày đầu tiên diễn ra cuộc bầu chọn, Công Vinh đã có thời điểm có số phiếu rất thấp, chỉ 4,9% so với 52,7% của cầu thủ Javier Patino (Philippines - 26,9%). Công Vinh những ngày sau đó cũng đã lý giải về việc có người mạo danh anh đứng ra kêu gọi fan trên facebook bỏ phiếu cho mình tại cuôc thi này chứ bản thân anh không hề biết cũng như quan tâm nhiều đến cuộc bầu chọn của Goal.

Công Vinh “lần thứ 2” trở thành cầu thủ xuất sắc nhất ĐNA 3
Trước đó, độc giả của Goal.com đã rất bất bình sau khi website này đột ngột thay đổi thể lệ cuộc thi với cuộc bầu chọn top 10.

"Không biết ai đã lập facebook giả mạo Vinh rồi kêu gọi bầu chọn danh hiệu Cầu thủ số một Đông Nam Á qua mạng nhỉ? Rất cảm ơn thành ý tốt của bạn ấy cũng như các bạn đã yêu quý và bầu chọn cho Vinh, nhưng thiết nghĩ đối với bản thân Vinh điều đó không quá quan trọng, mọi người không nên mất thời gian vào những cuộc bình chọn như vậy. Đó là ý kiến riêng của bản thân Vinh, cảm ơn mọi người rất nhiều".

Tuy chia sẻ rằng mình không quan tâm lắm đến cuộc thi này nhưng với việc "2 lần" giành ngôi vị cao nhất của cuộc bầu chọn rõ ràng đây là 1 vinh dự không nhỏ cho Công Vinh cũng như bóng đá Việt Nam. Điều này còn khẳng định các CĐV tại Việt Nam luôn ủng hộ nhiệt tình tới chân sút hiện đang đầu quân cho CLB Sapporo, Nhật Bản. 

Công Vinh “lần thứ 2” trở thành cầu thủ xuất sắc nhất ĐNA 4
Công Vinh luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo giới hâm mộ Việt Nam.

Hiện tại, BTC cuộc bình chọn, Goal Singapore vẫn chưa chính thức xác nhận kết quả. Nhưng nếu đối chiếu với thể lệ và kết quả của cuộc bình chọn này, chân sút người Việt Nam đã giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á”. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày