CĐV Nhật Bản dùng cờ Việt Nam cổ vũ Công Vinh

Tri Thức, Theo 12:33 11/08/2013

Có mặt tại sân vận động 4 tiếng trước trận đấu giữa CLB Sapporo - Yokohama FC, các CĐV Nhật Bản chuẩn bị sẵn rất nhiều cờ Việt Nam để chào đón màn ra mắt của tân binh Lê Công Vinh.

13h chiều nay theo giờ Việt Nam, trận đấu giữa Consadole Sapporo - Yokohama FC thuộc vòng 28 J.League 2 sẽ diễn ra trên sân Sapporo Dome (sân nhà Consadole Sapporo).

Đây sẽ là trận đấu đầu tiên của cầu thủ Việt Nam Lê Công Vinh. Khó có cơ hội ra sân trong đội hình chính do mới chân ướt chân ráo đến Nhật, song cơ hội vào sân thay người của Công Vinh là rất cao. HLV người Nhât Keiichi Zaizen muốn tạo cảm giác thi đấu cho "Người hùng Việt Nam" trong màu áo Sapporo.

CĐV Nhật Bản dùng cờ Việt Nam cổ vũ Công Vinh 1
Công Vinh chính thức được đăng ký trong đội hình dự bị của CLB Sapporo trong trận đấu chiều nay.

Người hâm mộ Nhật Bản cũng có rất nhiều hoạt động nhằm chào đón màn ra mắt của Lê Công Vinh như tham gia thưởng thức ẩm thực Việt Nam và chụp ảnh lưu niệm cùng Công Vinh. Bên cạnh đó, các CĐV Sapporo còn chuẩn bị cờ Việt Nam để chào đón Vinh "còm" từ 9h sáng nay. Do gặp khó khăn để có thể đặt mua lá cờ đỏ sao vàng nên nhiều CĐV phải tiến hành làm cờ bằng phương pháp cắt, dán, phun sơn thủ công.

CĐV Nhật Bản dùng cờ Việt Nam cổ vũ Công Vinh 2
Ông Matsumoto và ông Muroran - hai CĐV Sapporo - may mắn đặt mua được lá cờ Việt Nam qua đường chuyển phát nhanh.

CĐV Nhật Bản dùng cờ Việt Nam cổ vũ Công Vinh 3
Một gia đình người Việt Nam tại Nhật vội đặt vé tới đảo Hokkaido để kịp theo dõi trận đấu ra mắt của Lê Công Vinh.

CĐV Nhật Bản dùng cờ Việt Nam cổ vũ Công Vinh 4
Những CĐV may mắn tìm mua được lá Quốc kỳ Việt Nam.

CĐV Nhật Bản dùng cờ Việt Nam cổ vũ Công Vinh 5
  

Không tìm mua được lá cờ đỏ sao vàng, nhiều CĐV Nhật Bản phải dùng giấy để cắt, dán nhằm có được lá cờ Việt Nam cổ vũ cho trận đấu chiều nay.

Trước vòng đấu thứ 28, CLB Sapporo đang đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Cơ hội lên chơi ở giải đấu cao nhất Nhật Bản J.League vẫn đang mở rộng nếu Sapporo có thể vươn lên vị trí thứ 6. Quy chế của Liên đoàn bóng đá nước này là 2 đội đứng đầu tại J.League 2 sẽ được thăng hạng trực tiếp, các đội xếp từ thứ 3 đến thứ 6 sẽ tiến hành đá play-off để chọn ra thêm 1 đội xuất sắc nhất giành quyền lên hạng.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày