CLB Nhật của Công Vinh yêu cầu fan Việt dừng chửi tục trên fanpage đội bóng

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 16:39 09/08/2013

Trước những hành động thiếu văn hóa của một vài CĐV Việt Nam, đội bóng mới của Công Vinh đã phải đăng tải 1 status bằng tiếng Việt yêu cầu dừng ngay hành động đó.

Từ khi Công Vinh chuyển sang thi đấu cho đội bóng Sapporo của Nhật Bản, fanpage trên facebook của đội bóng này bất ngờ “đắt khách” do số lượng đông đảo CĐV Việt Nam. Tuy nhiên, chưa kịp vui mừng thì fanpage của đội bóng này đang phải đón nhận cơn mưa “gạch đá” từ 1 số ít CĐV thiếu văn hóa đến từ Việt Nam. Rất nhiều những bài post có nội dung nói xấu Công Vinh đã được đăng tải lên fanpage này khiến cho đội bóng Sapporo vô cùng bức xúc.

CLB Nhật của Công Vinh yêu cầu fan Việt dừng chửi tục trên fanpage đội bóng   1

Ngày hôm qua, ban quản trị fanpage đội bóng Sapporo đã phải đăng tải 1 status bằng tiếng Việt để yêu cầu các CĐV thiếu văn hóa dừng ngay việc post bài chửi tục. “Cảm ơn các bạn Việt Nam đã luôn quan tâm và ủng hộ cầu thủ Lê Công Vinh cũng như câu lạc bộ bóng đá Sapporo Consadole . Cũng xin chân thành cảm ơn rất nhiều những comment của các bạn, nhưng xin lỗi các bạn rằng từ nay chúng tôi sẽ xoá những bình luận và những ngôn từ không tốt , không hay . Rất mong các bạn thông cảm , tiếp tục ủng hộ và cổ vũ cho câu lạc bộ Sapporo Consadole”.

CLB Nhật của Công Vinh yêu cầu fan Việt dừng chửi tục trên fanpage đội bóng   2

Status này đã gây được sự chú ý lớn đặc biệt là với các CĐV bóng đá Việt Nam. Nhìn chung các CĐV bóng đá Việt Nam đều không đồng tình với những bài post có nội dung xấu, nhiều người cho rằng 1 số cá nhân đã làm xấu đi hình ảnh của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Mặc dù, đội bóng của Nhật Bản đã tuyên bố sẽ xóa những comment, bài post chửi tục tuy nhiên đến ngày hôm nay nhiều bài post có nội dung xấu vẫn xuất hiện trên trang.

CLB Nhật của Công Vinh yêu cầu fan Việt dừng chửi tục trên fanpage đội bóng   3

CLB Nhật của Công Vinh yêu cầu fan Việt dừng chửi tục trên fanpage đội bóng   4

CLB Nhật của Công Vinh yêu cầu fan Việt dừng chửi tục trên fanpage đội bóng   5

Công Vinh đã có những buổi tập đầu tiên cùng đội bóng mới và nếu có đủ điều kiện, rất có thể tiền đạo người Việt Nam sẽ được ra sân trong trận đấu giữa Sapporo Consadole và Yokohama FC vào ngày 11/8 tới.