Công Vinh gây sốc với quyết định đầu quân cho HN ACB

Quả Táo Đỏ, Theo 23:54 22/09/2011

Tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam đã khiến các fan ngã ngửa với quyết định tới Hà Nội ACB vào phút chót...

Vài hôm gần đây, báo chí liên tục đưa tin về việc tiền đạo Công Vinh tái kí hợp đồng với HN T&T của bầu Hiển. Việc này hợp tình, hợp lý và cũng không có gì bất ngờ đối với nhiều nguời. Tuy nhiên, trả lời về bản hợp đồng với HN T&T, Công Vinh vẫn chưa có phát biểu cụ thể và chắc chắn nào.

Đến hôm qua, 22/9, có mặt tại TP.HCM để xem U23 thi đấu, Công Vinh mới bất ngờ xác nhận chuyện đã là nguời của HN ACB. Đây quả thật là một tin quá bất ngờ với những ai đang quan tâm đến vấn đề chuyển nhượng của cầu thủ Việt nói chung và của CV9 nói riêng trong thời gian gần đây.
 
CV9 bất ngờ "lật kèo" bầu Hiển

Dự kiến ngày mai Lê Công Vinh sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng ba năm với CLB của bầu Hiển. Vì thế truớc việc “lật kèo” của Công Vinh, bầu Hiển không khỏi thất vọng.

Nhiều nguời khi nghe thông tin này thậm chí còn không tin, bởi việc Công Vinh ở lại với HN T&T gần như đã hoàn thành. Bầu Kiên lại là một nguời có lối làm bóng đá khá “dị”, vì thế việc bỏ một số tiền khổng lồ để chiêu mộ Công Vinh ắt hẳn là việc làm khó có thực. Và tiền đạo xứ Nghệ nhận được sự săn đón của rất nhiều CLB tất nhiên cũng không bao giờ để mình chịu thiệt dù có “khoái” bầu Kiên đến mức nào.
 
Bầu Kiên (giữa) quyết chi đậm để có Công Vinh?

Nhưng, V-Leugue 2012 có vẻ là năm của bầu Kiên. Ngay từ khi mùa giải còn chưa bắt đầu, bầu Kiên đã gây sóng gió lớn khi mua lại Hoà Phát và đứng ra chỉ trích VFF. Từ một ông bầu nhiều nguời ghét, bầu Kiên “lật nguợc tình thế”, trở thành nhân vật đuợc nhiều nguời hâm mộ. Thậm chí trên Facebook còn có cả “Hội những nguời hâm mộ bầu Kiên”.

Chưa hết bất ngờ, thì nay, bầu Kiên “nẫng tay trên” của bầu Hiển với bản hợp đồng đuợc quan tâm nhất V-League hiện nay cùng CV9. Trong lúc HN T&T đang háo hức làm lễ kí kết hợp đồng 3 năm với CV9, tiền đạo số 1 của tuyển Việt Nam đã quyết tâm dứt áo ra đi. Có lẽ, bầu Kiên phải chi rất mạnh tay thì mới khiến CV9 chuyển ý để HN T&T ngã một cú đau như thế này.
 

Nói về việc đầu quân cho HN ACB, Công Vinh chia sẻ: "Tôi đã trực tiếp nói chuyện với bầu Kiên và cảm thấy Hà Nội ACB đang thực sự cần có tôi. Tôi cũng muốn chuyển đến một môi trường mới sau 3 năm cống hiến cho Hà Nội T&T".

Tuy nhiên, câu nói này làm nguời ta nhớ đến lời tâm sự của Vinh mới 2 hôm trước khi nói về việc ở lại với HN T&T: "Ở Hà Nội T&T, bầu Hiển đối xử với tôi rất ân cần và chu đáo. Chính ông đã giúp tôi ra nước ngoài học hỏi. Và ông cũng luôn động viên tôi trong những khoảnh khắc tồi tệ nhất của sự nghiệp. Đó là những giá trị khiến tôi không thể không nghĩ tới. Và đó chính là động lực để tôi đi tới quyết định tiếp tục gắn bó với Hà Nội T&T".

Trong số các ông bầu của V-League, bầu Kiên là một nhân vật rất có thế lực. Nguời ta nói “nguời sang có gang có thép”, chính vì thế mà bầu Kiên nói gì, làm gì, cũng không ai có thể cản. Còn nhớ việc ra đi của Thành Luơng hơn 2 năm truớc đây, khi mà hàng loạt đội bóng có tiền như Hải Phòng, Bình Dương, Navibank SG hay cả đội bóng có quyền như Thể Công đều không thể đem Thành Lương đi khỏi tay bầu Kiên. Vì thế khi nghe thông tin bầu Kiên mua Công Vinh, nhiều nguời chỉ tặc lưỡi: “người ta có tiền, có quyền, có thế, ai mà dám tranh”.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày