Công Phượng thay đổi kiểu tóc và câu chuyện của HAGL

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 15:01 26/06/2015

Trong vòng 6 tháng, Công Phượng thay đổi nhiều kiểu tóc khác nhau, kéo theo đó là sự hoàn thiện và chững chạc hơn trong thi đấu cũng như ngoài sân cỏ. Nhưng phần còn lại của HAGL vẫn rất cũ và gần như bất động.

Lúc Công Phượng trình làng V.League bằng mái tóc xoăn sành điệu mà người ta vẫn gọi vui là "tóc mì tôm", bầu Đức đã rất tức giận, thậm chí gọi riêng cầu thủ này ra để "xạc" cho một trận. 

Lúc ấy, ông bầu phố núi đang muốn gây dựng lên một hình ảnh các cầu thủ của ông phải ngoan, hiền và làm sao tạo dựng được hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ. Kiểu tóc dài, đã thế lại xoăn đương nhiên "người lớn" sẽ cảm thấy không hài lòng. 

Thế là, Công Phượng buộc phải thay đổi kiểu tóc của mình, từ đó đến nay đã có 3 lần anh thay đổi diện mạo mái tóc. Và chừng ấy lần, người ta nhận thấy sự thay đổi về tâm lý, cũng như phong độ thi đấu của Công Phượng theo những diện mạo khác nhau. 

Đó là sự khác biệt giữa một Công Phượng bùng nổ trong màu áo U23 Việt Nam, và một Công Phượng vật vờ khi khoác áo đội bóng phố núi. Ngay cả trong tính cách, người ta thấy Phượng thay đổi rất nhiều, anh dám sống với chính mình, sẵn sàng đối diện với áp lực. Một Công Phượng lầm lì đã được cởi bỏ bằng một Công Phượng hóm hỉnh và thường xuyên chọc cười các bạn. 

Hành động dám cạo trọc đầu của Công Phượng cũng cho thấy một sự thay đổi trong suy nghĩ, khi anh đã không còn lo sợ sẽ bị bầu Đức phật lòng. Thậm chí Phượng còn khá thích thú khi bị mọi người "chọc quê" về mái tóc của mình. 

Công Phượng có 3 lần thay đổi kiểu tóc trước khi để đầu trọc.

Tuy nhiên, Công Phượng dường như là trường hợp cá biệt của HAGL, bởi ngoài Phượng ra thì hầu như phần còn lại của đội bóng vẫn không có bất cứ một sự thay đổi nào đáng kể. Những Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Tùng, Văn Sơn... chưa cho thấy sự khác biệt so với họ khi khoác áo U19 Việt Nam một năm trước. Sự tiến bộ của những cầu thủ này rất chậm chạp. 

Trong khi đó, HLV Graechen sau 6 tháng dẫn dắt ở V.League thì vẫn vậy. Cách đá và tiếp cận trận đấu của đội bóng phố núi rất cũ. Đến ngay cả một đội bóng gồm toàn cầu thủ trẻ có tuổi từ 18 đến 20 ở giải hạng nhất như CAND cũng khiến HAGL không thể giành chiến thắng trong 90 phút. 

Vấn đề của đội bóng phố núi không hề mới, thậm chí được dự báo từ lâu. Nhưng đến lúc này, thầy Giôm vẫn vật lộn tìm cách khắc phục nhưng chưa có giải pháp. 

Bằng chứng dễ nhất cho sự bất lực của ông thầy người Pháp đó là đổ lỗi cho việc Công Phượng thi đấu kém là do bị hậu vệ V.League "bắt bài". Trong khi, cách đá của đội bóng phố núi lại quá phụ thuộc vào tiền đạo số 44, anh đóng góp tới 80% số bàn thắng của HAGL tính đến hiện tại, và luôn buộc phải thi đấu bất kể ở giải đấu nào.

Những thất bại liên tiếp dường như đang trở thành một thói quen và đáng sợ hơn nó khiến các cầu thủ trẻ đánh mất đi sự tự tin vào chính mình. Ngoại trừ Công Phượng, thì hầu hết những tài năng còn lại vốn được kỳ vọng một năm trước đây, nếu không chấn thương thì cũng thi đấu kém phong độ. 

Chỉ Công Phượng thay đổi thôi không đủ để vực dậy một đội bóng bất động. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày