Công Phượng lọt Top 7 sao trẻ đủ sức chơi bóng tại Thái Lan

Tường Minh , Theo Trí Thức Trẻ 18:05 25/06/2015

Ngoại hạng Thái Lan (Thai Premier League) được xem là giải đấu chất lượng nhất Đông Nam Á, xứng đáng trở thành mảnh đất để Công Phượng cùng các tài năng trẻ hàng đầu khu vực thử sức trong tương lai.

7. Faris Ramli – Singapore

Được biết đến như là một trong những tiền vệ trẻ hay nhất Singapore hiện tại, sở hữu kỹ năng chuyền bóng cũng như rê dắt vào loại giỏi, Faris đang là niềm hy vọng của bóng đá đất nước này. Ở tuổi 22, cầu thủ chạy cánh này đã có không ít kinh nghiệm thi đấu dưới màu áo Lions XII tại giải VĐQG Malaysia. Năm 2013, anh đoạt cú đúp danh hiệu ở Malaysia cùng đội bóng này và thu hút sự quan tâm từ các ông lớn ở Thái như Hassan Sunny hay Army United.

6. Paulo Sitanggang – Indonesia

Paulo là cái tên chủ chốt giúp U19 Indonesia lên ngôi tại giải U19 Đông Nam Á hồi 2013 sau khi đánh bại U19 Việt Nam danh tiếng khi ấy. Tiền vệ 19 tuổi được xem là cầu thủ trẻ hay nhất Indonesia và được “biên chế” cho một suất trên tuyển quốc gia nước này.

Mặc dù là mẫu tiền vệ kiến tạo, tuy nhiên Paulo sở hữu lối chơi cơ động và không kém phần đa dạng. Anh cũng sở hữu khả năng chuyền bóng và rê dắt khá đáng nể so với các cầu thủ đồng lứa. Với việc bóng đá Indonesia đang rối ren sau mâu thuẫn nội bộ và án phạt của FIFA, khả năng Paulo ra nước ngoài thi đấu là rất cao.

5. Zubir Azmi – Malaysia


Có lẽ việc hậu vệ trái 23 tuổi của CLB Terengganu chuyển ra nước ngoài thi đấu chỉ còn là vấn đề thời gian. Zubir đã thể hiện sự trưởng thành vượt bậc của mình khi có tên trong thành phần tuyển Malaysia dự AFF Cup năm ngoái. Cầu thủ này cũng là người cùng U23 Malaysia giành Huy chương vàng ở SEA Games năm 2011. Anh sở hữu nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng phòng ngự tốt nên được mệnh danh là “Patrice Evra của Châu Á”.

4. Prak Mony Udom – Campuchia

Được xem là một trong số ít những cái tên nổi trội của bóng đá Campuchia đủ sức ra nước ngoài thi đấu, Mony Udom được giới chuyên môn nước này đánh giá rất cao. Mặc dù chỉ mới 21 tuổi song tiền vệ công này đã giành tới 4 danh hiệu quốc nội trong màu áo Svay Rien. Về thành tích cá nhân, anh giành danh hiệu Chiếc giày vàng ở Hun Sen Cup năm nay, trong đó có rất nhiều bàn thắng được ghi bởi khả năng đá phạt hàng rào cự phách.

3. Aung Thu – Myanmar

Là nhân tố chủ chốt trong đội hình U19 Myanmar giành vé dự World Cup U20 vừa kết thúc mới đây, cầu thủ 19 tuổi được người dân nước này ví với Lionel Messi ở khả năng chơi bóng của mình. Anh nhanh nhẹn, có nhãn quan sắc bén và khả năng qua người tốt, không lạ khi Aung Thu cũng sớm được triệu tập lên tuyển quốc gia Myanmar. Sau khi tốt nghiệp học viện bóng đá Mandalay năm 2013, Aung Thu bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp cùng Yadanarbon.

2. Amani Aguinaldo – Philippines

Thần đồng này được xem là hậu vệ trẻ xuất sắc nhất hiện tại của bóng đá Philippines. Anh cũng có vinh dự được lên tuyển quốc gia nước này tham dự kỳ AFF Cup gần đây nhất. Người Thái chắc hẳn biết rất rõ cầu thủ gốc Davao này khi anh đối đầu CLB Adisak Kraisorn của họ và khiến tiền đạo đối thủ phải nhận thẻ đỏ. Điểm mạnh của Amani là khả năng đọc tình huống tốt và có nhiều kinh nghiệm thi đấu dù tuổi đời còn trẻ.

1. Nguyễn Công Phượng – Việt Nam

Không cần phải bàn cãi nhiều về tài năng của Công Phượng, cầu thủ được mệnh danh là “Lionel Messi của Việt Nam” hiện đã trở thành biểu tượng cho lứa trẻ tài năng của cả nền bóng đá. Luôn thể hiện rất xuất sắc ở các lứa trẻ từ U19 đến U23, Công Phượng hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian sắp tới. Điểm mạnh của tiền đạo thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai chính là khả năng kiến tạo, đi bóng lắt léo và tư duy hiện đại.