HLV Graechen: "Công Phượng không hề quá tải"

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 22:53 24/06/2015

HLV Graechen cho biết Công Phượng dù thi đấu ở SEA Games 28 nhưng chưa chắc khối lượng vận động đã lớn bằng các cầu thủ HAGL ở nhà.

Công Phượng đã tỏ ra rất quyết tâm trước khi bước vào cuộc chạm trán với Hà Nội T&T qua việc quyết định cắt trọc mái tóc để tìm kiếm sự thoải mái nhất. Dẫu vậy, việc phải thi đấu liên tục với lịch dày đặc đã ảnh hưởng đến thể lực của cầu thủ này và theo HLV Graechen, anh đã chủ động xin thay người sau khi hiệp một kết thúc. 

"Công Phượng đã chủ động ra dấu xin thay người. Cậu ấy cảm thấy đau chân, nên tôi buộc phải thay Phượng"- HLV Graechen phân trần. 


Công Phượng đã dính chấn thương và buộc phải rời sân sau khi kết thúc hiệp 1.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc Công Phượng liệu có bị quá tải khi anh không được nghỉ ngơi sau SEA Games mà tiếp tục phải cày ải với mật độ dày đặc, HLV Graechen đã bác bỏ điều ấy. Thậm chí vị chiến lược gia người Pháp còn khẳng định, cường độ vận động của Công Phượng còn chưa chắc bằng các cầu thủ còn lại của HAGL chỉ tập chay ở nhà (?!) 

“Công Phượng hay Văn Toàn không thi đấu tất cả trận đấu tại SEA Games 28. Khối lượng vận động của họ chưa chắc đã lớn bằng những cầu thủ ở nhà. Tôi đánh giá Công Phượng không có gì khác biệt về thể lực so với đồng đội”.

Khi đề cập đến vấn đề tại sao Công Phượng ở U23 Việt Nam chơi hay đến thế, trong khi mỗi lần trở về khoác áo HAGL cầu thủ này đều thi đấu kém cỏi, HLV Graechen thừa nhận sự khác biệt giữa ông và HLV Miura, và ông thầy người Pháp đã đổ lỗi cho các hậu vệ V.League vì đã kèm quá chặt Công Phượng khiến anh không chơi tốt như khi đá ở U23 Việt Nam. 

HLV Graechen cho rằng sở dĩ Công Phượng ở HAGL kém hơn Công Phượng ở U23 là do bị hậu vệ V.League bắt bài.

"Lối chơi của ông Miura và của tôi là hoàn toàn khác biệt. Nhưng tôi nghĩ mỗi HLV đều có cách dung hòa khả năng của cầu thủ trong đội bóng của ông ta. Công Phượng sẽ không gặp vấn đề gì khi quay trở lại thi đấu cùng đồng đội ở HAGL. Cậu ấy sở dĩ chơi tốt ở U23 Việt Nam là do đối thủ không có nhiều thông tin về Công Phượng. Trong khi các hậu vệ V.League đã bắt được bài của Phượng và chăm sóc rất kỹ"- ông Graechen lý giải. 

Thất bại trước Hà Nội T&T tiếp tục kéo dài chuỗi trận tệ hại của đội bóng phố núi. HLV Graechen thừa nhận rằng các học trò của ông bắt đầu xuất hiện tâm lý sợ thua bởi đã rất lâu không tìm được chiến thắng nên dẫn đến sự căng cứng trong lúc thi đấu trên sân.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày