Chuyển nhượng 8/8: MU từ bỏ, Vermaelen cập bến Barcelona

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 20:22 08/08/2014

Thông tin mới nhất cho hay Arsenal đã đồng ý bán Thomas Vermaelen cho Barcelona.

Arsenal đồng ý bán Vermaelen cho Barca: Theo nguồn tin của Sky Sports, Man Utd đã ngừng mọi đàm phán liên quan đến Thomas Vermaelen sau khi không tìm được tiếng nói chung với Arsenal. Cùng thời điểm, BBC Sport khẳng định Arsenal đã đồng ý bán Vermaelen cho Barcelona với giá 15 triệu bảng. Bây giờ, Vermaelen phải thỏa thuận các điều khoản cá nhân với đội chủ sân Camp Nou và kiểm tra sức khỏe trước khi ký hợp đồng. Thương vụ có thể hoàn tất vào cuối tuần này, kết thúc 5 năm của Vermaelen ở Arsenal.


Falcao từ chối Liverpool, ưu tiên Real: DailyStar cho biết tiền đạo Radamel Falcao đã từ chối mức lương 200 nghìn bảng/tuần của Liverpool với lý do muốn trở lại La Liga khoác áo Real Madrid. Trước đó, có thông tin cho rằng Lữ đoàn đỏ đã sẵn sàng chi thêm 10 triệu bảng cho Monaco để mượn "Mãnh hổ" tới hết mùa giải 2014-15.

Arsenal nhắm Nastasic thay Vermaelen: Trong bối cảnh Vermaelen sắp ra đi còn Sagna đã rời khỏi đội bóng từ đầu Hè, Arsenal đã quyết định chiêu mộ một trung vệ trẻ để đảm bảo lực lượng cho hàng phòng ngự của mình. Theo nguồn tin của tờ El Fichajes, cầu thủ mà HLV Wenger đang nhắm tới là Matija Nastasic của Manchester City.

Nastasic không còn được quá coi trọng tại Man City.

Diego Lopez hết cơ hội tại Bernabeu: Trong cuộc họp mới đây tại Real Madrid, thủ thành Diego Lopez đã nhận được thông báo anh không nằm trong kế hoạch của Ancelotti mùa tới và được phép tìm bến đỗ mới ngay mùa hè này. Ngay sau đó, anh đã thực sự sốc và quả quyết rằng: “Tôi là thủ môn giỏi nhất ở đây (Real Madrid), giỏi hơn cả Casillas”. Tuy nhiên phát biểu mạnh miệng này càng khiến tương lai của cựu thủ thành Sevilla thêm u ám. Mới đây, chủ tịch Perez cũng đã công khai ý định ủng hộ Iker Casillas vì những đóng góp trong quá khứ của thủ thành này với đội bóng.

Lopez đã không còn chỗ đứng tại Real.

Wenger phủ nhận thương vụ Khedira: Chia sẻ trước báo giới, HLV Arsene Wenger đã bác bỏ tin đồn cho rằng Arsenal đang đàm phán chiêu mộ tiền vệ Sami Khedira. Thay vào đó, Giáo sư khẳng định Arsenal đang sở hữu nguồn nhân lực dồi dào ở hàng tiền vệ.

David Luiz chính thức ra mắt PSG: Với việc cập bến sân Công viên các Hoàng tử với giá 40 triệu bảng, David Luiz trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 2 trong lịch sử đội bóng (sau Cavani 56 triệu bảng). Ngày hôm qua, trung vệ người Brazil mới có màn ra mắt chính thức trước lãnh đạo cũng như CĐV đội bóng. Tại PSG, David Luiz sẽ khoác số áo 32 và có cơ hội sát cánh bên nhiều đồng đội ở ĐT Brazil như Thiago Silva, Marquinhos, Maxwell, Lucas Moura. Như nhận định trước đó của HLV Laurent Blanc, David Luiz gần như chắc chắn sẽ chiếm suất đá chính cùng đội trưởng Thiago Silva ở trung tâm hàng thủ.

David Luiz đeo áo số 32 ở PSG.

Arsenal tiếp tục chia tay cầu thủ: Ngày hôm qua, Arsenal thông báo họ đã bán đứt Johan Djourou cho Hamburg. Hậu vệ 27 tuổi người Thụy Sĩ đã trở thành cầu thủ thứ 9 chia tay Emirates ở mùa Hè này. Trước đó, Lukasz Fabianski, Bacary Sagna, Chuks Aneke đều ra đi theo dạng tự do, Nicklas Bendtner và Chu Young Park bị thanh lý hợp đồng, Wellington Silva và Carl Jenkinson được cho mượn trong khi Thomas Eisfeld chuyển sang Fulham với mức giá không được tiết lộ.

Djourou là cầu thủ thứ 9 rời Arsenal Hè này.

Real tính đưa Cech về Bernabeu: Theo Daily Express, cựu HLV Chelsea Carlo Ancelotti được cho là đang cân nhắc khả năng đưa thủ thành Petr Cech về Bernabeu để tăng tính cạnh tranh với Iker Casillas. Tương lai của Petr Cech tại Chelsea đang trở nên vô định sau khi The Blues cho gọi trở lại thủ thành Thibaut Courtois từ Atletico Madrid. Nhiều khả năng, nếu không tìm bến đỗ mới, Cech rất có thể sẽ phải ngồi dự bị cho người đàn em. 

Cech có thể được "giải cứu" bởi Ancelotti.

Arsenal cũng muốn có Cavani: Người đại diện của Edinson Cavani, ông Claudio Annelluci xác nhận thân chủ của mình đã nhận được lời đề nghị từ 2 đội bóng Anh trong đó có Arsenal. Pháo thủ được cho là đang muốn tìm kiếm 1 người đá cặp ưng ý với Giroud trên hàng công.

Liverpool hỏi mua Falcao: Theo một động thái mới nhất, Liverpool có cuộc đàm phán với đội bóng nước Pháp, Monaco về tiền đạo Falcao. Đội chủ sân Anfield muốn mượn lại tiền đạo người Colombia này trước khi tiến tới mua đứt. Trước đó, Falcao đã được liên hệ tới sân Bernabeu tuy nhiên gần như thương vụ này đã bị phá sản bởi mức giá mà Monaco yêu cầu không khiến BLĐ Kền kền trắng hài lòng.

Liverpool cũng muốn có Falcao.

Robinho tái hợp Santos: Tuyển thủ người Brazil Robinho đã chính thức nói lời chia tay AC Milan để trở lại quê nhà khoác áo Santos, đội bóng đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của anh. Được biết, Robinho chuyển tới Santos theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn đến tháng 6/2015.

PSG rút lui vụ Di Maria: Những tưởng thương vụ hỏi mua Di Maria từ Real Madrid của PSG sắp hoàn tất. Khi nhiều nguồn tin cho rằng đội bóng Paris đã quyết định chi 80 triệu euro cho thương vụ này, thậm chí số áo mà tiền vệ người Argentina sẽ khoác vào mùa giải mới tại Parc des Princes cũng đã xuất hiện. Thế nhưng, trong một động thái mới nhất nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã đánh tiếng rút lui khỏi thương vụ này. Theo lời phát biểu từ Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi thì đội bóng của ông không thể chấp nhận mức giá mà Real đưa ra dành cho Di Maria. Đây là cơ hội lớn cho Man United, CLB cũng từng công khai ý định chiêu mộ tiền vệ người Argentina trong Hè này.

Mức giá quá cao mà Real yêu cầu đã khiến PSG chùn chân trước vụ Di Maria.

MU khó có Vermaelen: Trước báo giới, HLV Wenger khẳng định ông sẽ không bao giờ để trung vệ Vermaelen tới M.U. Chắc hẳn, “Giáo sư” vẫn chưa quên được cảm giác đau đớn khi nhìn Van Persie đầu quân cho Quỷ đỏ.