“Chiến thắng lẽ ra phải thuộc về Argentina”

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 13:19 05/07/2015

Vẫn chưa nuốt trôi được thất bại sau loạt sút luân lưu, HLV Tata Martino cho rằng lẽ ra Argentina mới xứng đáng vô địch Copa America 2015.

Khép lại 120 phút với tỷ số hòa 0-0, Argentina và Chile đã dắt tay tới loại sút 11m để phân định thắng thua. Trong khi cả 4 cầu thủ của Chile đều thực hiện thành công thì Higuain và Banega đã mắc sai lầm khiến Argentina phải nhận thất bại 1-4.

Kể từ sau chức vô địch Copa America 1993, Argentina đã trắng tay suốt 22 năm qua. Tính ra, Albiceleste đã phải nhận tới 4 thất bại ở 4 trận chung kết các giải đấu lớn trong 11 năm qua, gần nhất là chung kết World Cup 2014. Một kết cục vô cùng nghiệt ngã bởi bóng đá Argentina luôn dư thừa tài năng và sở hữu thiên tài Messi.

Có vẻ vẫn chưa nuốt trôi được cảm giác cay đắng, HLV Tata Martino cho rằng chiến thắng đáng lẽ ra phải thuộc về Argentina. Thứ duy nhất mà đội bóng xứ Tango thiếu ở trận chung kết với Chile chính là yếu tố may mắn.



“Cả hai đội đều chăm chăm phá lối chơi của đối phương hơn là tạo ra cơ hội. Argentina không có nhiều cơ hội và Chile cũng vậy. Chile - đội bóng đang có nhiều bàn thắng nhất giải - không tạo ra được nhiều pha bóng ghi bàn. Vì vậy sẽ không công bằng nếu nói rằng Argentina không thi đấu tốt như thường lệ, mà hãy hỏi rằng tại sao Chile không thi đấu như các trận trước"- HLV Tata Martino nói trong cuộc họp báo sau trận.

"Argentina kiểm soát được các cầu thủ ở tuyến giữa của Chile. Chúng tôi cũng phong tỏa được Valdivia và Alexis Sanchez. Nếu phải đánh giá về trận đấu này, tôi tin rằng Argentina là đội xứng đáng thắng trận"- chiến lược gia 52 tuổi nói tiếp.


Mặc dù Argentina gục ngã cay đắng, nhưng HLV Tata Martino cho rằng ông và các học trò sẽ nhìn về tương lai: “Tôi cảm thất rất buồn, đặc biệt khi nhìn thấy mọi người trong phòng thay đồ. Chúng tôi đang rơi vào hoàn cảnh như một năm trước ở World Cup 2014, nhưng các cầu thủ sẽ vẫn nhìn về phía trước.”

Trong khi đó, HLV Sampaoli hết lời khen ngợi các học trò:  "Trong suốt giải, không thể tìm ra trận nào Chile chơi dở hơn đối thủ. Trong trận gặp Argentina, về mặt tấn công, Chile là đội hay hơn. Trước một đội mạnh như Argentina nhưng chúng tôi vẫn kiểm soát được bóng. Chile đá rất hay và có cơ hội giành chiến thắng trong 90 phút. Cuối cùng, công lý đã đến sau kết quả loạt sút luân lưu."

Đánh bại Argentina trong trận chung kết, Chile giành được danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử. Thầy trò HLV Sampaoli sẽ đại diện cho khu vực Nam Mỹ tham dự Confederations Cup được tổ chức tại Nga năm 2017.