Chiếc áo nào mới phù hợp với Công Phượng và cầu thủ HAGL?

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 19:00 21/11/2015

Một năm chơi bóng chuyên nghiệp rồi có cầu thủ khoác áo tuyển, nhưng Công Phượng và các đồng đội vẫn thất bại khi trở lại sân chơi trẻ.

Năm ngoái, U19 Việt Nam với nòng cốt là những cầu thủ trong thành phần của U21 HAGL bây giờ thảm bại 0-6 trước U19 Hàn Quốc. Thế nên, có lẽ không ít người sẽ nói rằng thất bại 0-1 hôm qua trước đội bóng đến từ xứ sở Kim Chi là một... tiến bộ. 

Tuy nhiên, U19 Hàn Quốc năm ngoái và đội sang Việt Nam bây giờ hoàn toàn khác nhau, bởi đội vừa chiến thắng U21 HAGL là tập hợp những cầu thủ đang còn ngồi trên ghế nhà trường và tất cả đều dưới 18 tuổi, chưa có bất kỳ cầu thủ nào thi đấu chuyên nghiệp.

Trong khi đó, các cầu thủ HAGL đều đã 1 năm chơi bóng chuyên nghiệp, thậm chí khoác áo tuyển, thừa đủ kinh nghiệm và mánh khóe trong thi đấu cùng bản lĩnh hơn hẳn đối phương. 

cp3 copy-7e1f7
Công Phượng gặp vô vàn khó khăn khi đối đầu với những cầu thủ non kinh nghiệm của U19 Hàn Quốc

Thế nhưng, trận đấu hôm qua Công Phượng và các đồng đội không cho thấy điều ấy. Thậm chí có cảm giác các cầu thủ U19 Hàn Quốc mới là những cầu thủ nhiều tuổi và nhiều kinh nghiệm trận mạc hơn. Họ thi đấu điềm đạm và đạt hiệu suất gần tuyệt đối. 

Nhiều cầu thủ của U19 Hàn Quốc rất tinh quái, họ sẵn sàng câu giờ, gây sức ép lên trọng tài, và ngay cả HLV An Ik Soo ở ngoài đường piste cũng thường xuyên la ó trọng tài trên sân... Nhưng sau trận, ông này lại bảo: "Đấy là những gì trên sân bóng, còn khi trận đấu kết thúc, tất cả đều không được phép phàn nàn gì cả." 

Trong khi đó, lối chơi của HAGL vẫn thế, vẫn là những đường chuyền ngắn, bế tắc trong khâu ghi bàn, và vẫn tỏ ra khá lành ở những pha va chạm tay đôi. Điều mà tưởng như hàng chục trận đấu thất bại ở V.League đủ giúp cho các cầu thủ thay đổi để trui rèn khả năng để hiệu quả và thực dụng hơn.

vt copy-369f3

Sau trận, HLV An Ik Soo của U19 Hàn Quốc nói một cách hết sức xã giao rằng tất cả cầu thủ HAGL đều đủ sức chơi bóng ở Nhật Bản. Ngoài ra, ông còn thòng thêm một câu... trình độ cầu thủ U21 HAGL ngang ngửa... U19 Thái Lan. 

Phát biểu của ông An Ik Soo thực sự rất đáng suy nghẫm, vì khi đặt cạnh những cầu thủ học đường của bóng đá Hàn Quốc mới thấy rõ thương vụ Tuấn Anh, Công Phượng... sang Nhật chỉ nên xem là đi du học chứ đừng kỳ vọng quá nhiều. Nên nhớ, ngay cả U19 Thái Lan cũng chỉ được thành lập qua 1 cuộc tuyển chọn trên toàn quốc và có 1 tháng tập trung theo kiểu đá xong xuôi lại giải tán. 

Còn các cầu thủ HAGL từng được bầu Đức tin tưởng đủ sức đá ở V.League và khoác áo ĐTQG, thế nhưng bây giờ một năm qua đi, họ quay lại với sân chơi trẻ, thất bại trước đội bóng ít hơn mình 2-3 tuổi và chỉ được đánh giá ngang bằng U19 Thái Lan. 

Đôi lúc, không thể hiểu được chiếc áo nào mới phù hợp với Công Phượng và cầu thủ HAGL? 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày