Chân dung "măng non" Hàn Quốc phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Messi cho trẻ Barcelona

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 16:25 07/01/2016

Lee Seung-woo vừa chính thức được Barcelona ký hợp đồng sau khi CLB này kết thúc án "treo giò" của FIFA.

Chân dung măng non Hàn Quốc phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Messi cho trẻ Barcelona - Ảnh 1.

Lee Seung-woo, 18 tuổi, là một trong số những ngôi sao trẻ vừa được Barcelona ký hợp đồng chuyên nghiệp hôm 5/1 vừa qua. Năm 2014, măng non người Hàn Quốc là một trong số những sao trẻ khiến Barcelona bị FIFA cấm chuyển nhượng do vi phạm một cách có chủ đích các quy định về việc ký kết hợp đồng với cầu thủ dưới 18 tuổi.

Chân dung măng non Hàn Quốc phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Messi cho trẻ Barcelona - Ảnh 2.

 Lee Seung-woo sinh ngày 6/1/1998. Năm 2011, anh cùng đội bóng trẻ của mình đánh bại Barcelona 3-2, nhờ đó đã thu hút sự chú ý của các tuyển trạch viên CLB xứ Catalan. Ngay sau giải đấu Danone Nations Cup 2012, cầu thủ trẻ người Hàn Quốc được gã khổng lồ xứ Catalan đưa về lò đào tạo La Masia.

Chân dung măng non Hàn Quốc phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Messi cho trẻ Barcelona - Ảnh 3.

 Thời điểm đó, dù chỉ mới chân ướt chân ráo tới lò La Masia, Lee Seung-woo lập tức thu hút sự chú ý khi ghi 39 bàn/29 trận cho đội Infantil A (14 tuổi), qua đó phá luôn kỷ lục cũ của "huyền thoại sống" của sân Nou Camp, Lionel Messi.

Chân dung măng non Hàn Quốc phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Messi cho trẻ Barcelona - Ảnh 4.

 Cầu thủ người Hàn Quốc có tốc độ, kỹ thuật và đặc biệt là sự thông minh trong lối chơi. Dù chơi ở vị trí tiền vệ tấn công nhưng nhờ khả năng ghi bàn siêu hạng, Lee Seung-woo thường được đẩy lên chơi như một tiền đạo.

Chân dung măng non Hàn Quốc phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Messi cho trẻ Barcelona - Ảnh 5.

 Không chỉ tài năng, Lee Seung-woo còn được biết đến như là một cầu thủ có cá tính rất mạnh, thậm chí tới mức ngạo mạn. Chuyện kể rằng trong một trận đấu giữa các đội trẻ TBN, cầu thủ người Hàn Quốc đã chạy về phía đám đông phụ huynh của cầu thủ đội khách và làm động tác "hãy câm miệng".

Chân dung măng non Hàn Quốc phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Messi cho trẻ Barcelona - Ảnh 6.

 Sau khi ký hợp đồng chính thức với Barcelona, Lee Seung-woo sẽ được cho "thử lửa" ở đội hình B thi đấu tại giải hạng 2 Segunda B. Được biết, điều khoản giải phóng hợp đồng của cầu thủ người Hàn Quốc lên tới 12 triệu euro, một con số rất "khủng" đối với những măng non 18 tuổi.

Chân dung măng non Hàn Quốc phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Messi cho trẻ Barcelona - Ảnh 7.

 Ở cấp độ đội tuyển, Lee Seung-woo liên tục được gọi lên đội U17 rồi U20 Hàn Quốc kể từ năm 2013 tới nay. Sau 21 trận cho đội trẻ Hàn Quốc, Lee Seung-woo đã có riêng cho mình tới 13 bàn.

Chân dung măng non Hàn Quốc phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Messi cho trẻ Barcelona - Ảnh 8.

 Hợp đồng của Lee Seung-woo và Barca sẽ kết thúc vào năm 2018, nhưng rõ ràng là ngay từ bây giờ, đội bóng xứ Catalan đã bắt đầu phải tìm cách giữ chân "viên ngọc" của mình trước sự để ý của các ông lớn khác tại châu Âu bằng mọi giá.