Những “siêu sao bóng đá mới” gây sốt trong làng túc cầu thế giới

, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 29/07/2014

Không rõ trong tương lai các cầu thủ này sẽ phát triển thế nào, có trở thành một siêu sao hay không nhưng những gì họ đã và đang thể hiện khiến cả thế giới phải hồi hộp chờ đợi.<br/>

“Messi mới” người Hàn Quốc Lee Seung Woo

Lee Seung Woo – cầu thủ trẻ người Hàn Quốc đang thi đấu cho đội trẻ Barcelona đang được rất nhiều CĐV tại sân Nou Camp chờ đợi sẽ trở thành Messi mới trong tương lai. Lee Seung Woo sinh ngày 6/1/1998, cầu thủ châu Á đã chuyển đến lò đào tạo La Masia từ năm 2011, khi mới 13 tuổi. Chính điều này đã khiến Barcelona phải đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA. 







Mặc dù phải gặp rất nhiều rắc rối nhưng có lẽ Barcelona hiểu rằng họ đang sở hữu một viên ngọc quý giá của bóng đá thế giới. Nhìn vào rất nhiều clip được chia sẻ trên Youtube, có thể thấy Lee Seung Woo sở hữu lối chơi bóng rất giống với số 10 Messi ở đội 1 Barca. Cầu thủ người Hàn Quốc có tốc độ, kỹ thuật và đặc biệt là sự thông minh trong lối chơi. Nhìn Lee Seung Woo thi đấu người ta có thể dễ dàng liên tưởng tới Lionel Messi


“Ronaldo mới” Bruma của Bồ Đào Nha

Cũng giống như Cristiano Ronaldo, Bruma cũng nổi lên từ đội bóng giàu truyền thống Bồ Đào Nha Sporting Lisbon. Không chỉ vậy, lối chơi đầy sức mạnh và kỹ thuật cùng những pha đảo chân điêu luyện cũng là những điểm khiến nhiều người phải so sánh Bruma với người đàn anh.





Sau khi thi đấu nổi bật tại Sporting Lisbon, Bruma nhanh chóng được đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray mua về năm 2013 khi chưa tròn 19 tuổi. Được biết, hiện nay một số đội bóng tại Premier League đang rất quan tâm đến Bruma, trong đó có cả đại gia Chelsea và Everton.

“Ronaldinho mới” của AC Milan Hachim Mastour

Cầu thủ mang 2 quốc tịch Marocco và Italia này mới nổi lên từ năm ngoái sau khi clip 1 trận đấu của Mastour với đội trẻ AC Milan được tung lên Youtube. Tuy mới chỉ vừa tròn 16 tuổi nhưng Hachim Mastour đã thể hiện được khả năng và vai trò thủ lĩnh tại đội U18 Milan. Mới đây, thậm chí BLĐ đội bóng sọc đỏ đen còn ghi tên Mastour vào danh sách đội 1 tham dự Serie A mùa tới.

Clip Hachim Mastour trong màu áo đội trẻ AC Milan

Clip Mastour kiến tạo đẹp mắt trong màu áo đội 1 AC Milan



Những động tác đầy khéo léo ở phạm vi hẹp cũng những pha bất ngờ tăng tốc của Mastour khiến nhiều CĐV tại San Siro liên tưởng tới siêu sao từng thi đấu tại đây Ronaldinho.


Tuy nhiên, đối với các siêu sao trẻ như Mastour, điều quan trọng với họ không phải là những hào quang ở thời điểm hiện tại mà đó vẫn phải là sự tập trung và chăm chỉ rèn luyện. Có như vậy, chúng ta mới có thể thấy được những Messi, Ronaldo hay Ronaldinho mới thật sự ở trong tương lai.