Cầu thủ vô danh vượt mặt hàng loạt ngôi sao chạy nhanh nhất Premier League

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 09:30 21/08/2015

Jamie Vardy, tiền đạo Leicester City chính là ông Vua tốc độ mới tại Premier League.

Nếu tổ chức một cuộc đua tốc độ tại Premier League, người hâm mộ sẽ nhanh chóng lựa chọn những ngôi sao nổi tiếng như Theo Walcott, Alexis Sanchez, Raheem Sterling. Tuy nhiên, khi bước vào mùa bóng mới, những cầu thủ trên vẫn chưa thể đạt vận tốc tốt nhất.

toc do1 dien-ff8e9
Jamie Vardy, ông Vua tốc độ mới tại Premier League.

Mặc dù mới trải qua 2 vòng đấu nhưng Premier League đã tìm ra ông Vua tốc độ mới, tiền đạo Leicester City Jamie Vardy. Cầu thủ 28 tuổi đang là người chạy nhanh nhất giải Ngoại hạng Anh với gây tốc độ 35,4km/h. 

Chính tốc độ cùng khả năng khống chế bóng vô cùng đáng nể trước sự đeo bám của các hậu vệ đối phương của Jamie Vardy đã giúp anh "ghi điểm" với HLV trưởng ĐT Anh Roy Hodgson.

HLV Leicester City Claudio Ranieri cũng hết lời ca ngợi cậu học trò: "Vardy là một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy rất mạnh mẽ và luôn thi đấu với một tâm lý vững vàng. Vardy gây ấn tượng với tất cả mọi người. Cậu ấy là tấm gương cho các đồng đội".

Đội bóng của Jamie Vardy Leicester City cũng đang tạo bất ngờ khi đứng trong top đầu BXH Premier League với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận.

toc do2-4ec23
Top 5 cầu thủ chạy nhanh nhất Premier League

Xếp sau Vardy trong danh sách những cầu thủ chạy nhanh nhất là Carl Jenkinson (West Ham) với tốc độ 34,9km/h, Mame Biram Diouf (Stoke) bám sát với tốc độ 34,7km/h. Ngôi sao Chelsea Willian cũng nằm trong Top 5, xếp sau Kyle Walker (Tottenham), cầu thủ từng "biếu" không cho Man United 1 bàn thắng trong trận mở màn Premier League.