Câu chuyện rơi nước mắt về cậu bé bại não từng khiến Beckham cảm phục

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 08:13 24/12/2015

Nghị lực phi thường của Bailey Matthews, cậu bé 8 tuổi người Anh là tấm gương để làng thể thao thế giới nhìn vào ngưỡng mộ.

Trong lễ trao giải BBC Sports Personality of the Year (Nhân vật thể thao của năm 2015) vừa qua, cậu bé 8 tuổi Bailey Matthews là một trong những nhân vật được chú ý nhất bên cạnh Andy Murray, tay vợt đã góp công lớn trong chiến tích giúp đội tuyển quần vợt Vương quốc Anh vô địch Davis Cup sau 79 năm mòn mỏi chờ đợi.

Bailey Matthews trên bục nhận giải thưởng Helen Rollason.

Bailey Matthews được trao giải thưởng Helen Rollason. Giải thưởng dành cho những cá nhân và tập thể có thành tích thể thao xuất sắc bất chấp khó khăn trong cuộc sống. Khi cậu bé Matthews bước lên bục nhận giải, tất cả mọi người có mặt tại SSE Arena ở thành phố Belfast đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay không ngớt. Bailey Matthews trở thành biểu tượng mới cho sự vượt khó bất chấp nghịch cảnh và truyền cảm hứng cho thể thao quốc gia.

Trước khi được vinh danh tại lễ trao giải Nhân vật thể thao của năm 2015 do đài BBC tổ chức, Bailey Matthews đã tham dự lễ trao giải Niềm tự hào Vương quốc Anh được tổ chức hồi cuối tháng 9 tại London. Tại đây, cậu bé 8 tuổi được gặp gỡ nhiều nhân vật nổi tiếng, trong đó có David Beckham. Cựu danh thủ Man Utd vô cùng ngưỡng mộ và cảm phục trước nghị lực phi thường của Bailey Matthews.

Cựu danh thủ David Beckham cũng ngưỡng mộ nghị lực phi thường của Bailey Matthews

Bailey Matthews không may mắn như những đứa trẻ khác khi cậu bé bị bại não khi mới 18 tháng tuổi và khiến cho việc đi lại vô cùng khó khăn. Cậu bé cũng gặp vấn đề về nhận biết cũng như sinh hoạt hàng ngày. Trong con mắt của nhiều người Matthews là một cậu bé bị khuyết tật và khó có thể tự mình làm được cái gì.

Bailey Matthews quyết tâm vượt lên số phận để chạy, bơi và đạp xe như các bạn bình thường

Tuy nhiên, không chấp nhận số phận nghiệt ngã. Bailey Matthews luôn tự vận động, quyết tâm vượt lên số phận để chạy, bơi và đạp xe như các bạn bình thường. Dù luôn phải nhận sự trợ giúp từ dụng cụ hỗ trợ nhưng đó đã là hành động quá phi thường của cậu bé người Anh.

Hồi cuối tháng 7 vừa qua, cậu bé 8 tuổi Bailey Matthews đã viết lên một câu chuyện thần kỳ khi hoàn thành 3 môn phối hợp tại cuộc thi mang tên Castle Howard Triathlon ở Anh. Những nội dung thi gồm có 100m bơi, 4km đạp xe và 1,3km chạy.

Cha mẹ và người hâm mộ không kìm được nước mắt khi Bailey Matthews hoàn thành các phần thi.

Có hàng trăm người ngưỡng mộ nghị lực phi thường của Matthews đã tới cổ vũ cho cậu bé. Không làm mọi người phải thất vọng, Bailey Matthews đã hoàn thành 3 phần thi với sự trợ giúp từ dụng cụ hỗ trợ. Đặc biệt ở 20m cuối cùng cậu bé đã quyết định chạy mà không cần hỗ trợ, mặc dù đã ngã quỵ nhưng Matthews tiếp tục đứng dậy và về đích thành công.

Clip Bailey Matthews khiến mọi người rơi lệ

Không chỉ khán giả cảm thấy ngỡ ngàng và vô cùng xúc động mà cha mẹ của cậu bé cũng "choáng ngợp" trước khả năng phi thường của con trai mình. Người cha của cậu bé đã bật khóc ôm con vào lòng khiến nhiều khán giả cũng không kìm được nước mắt.

Câu chuyện về số phận nghiệt ngã và nghị lực phi thường của Bailey Matthews khiến người hâm mộ xúc động. Cậu bé 8 tuổi người Anh thực sự là tấm gương sáng và truyền cảm hứng cho làng thể thao thế giới.