Ronaldo trao yêu thương cho cậu bé mồ côi trong vụ khủng bố Lebanon

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 19/11/2015

Thông qua mạng xã hội, siêu sao Real Madrid đã đồng ý gặp gỡ và chia sẻ nỗi đau với một cậu bé 3 tuổi mất cả cha lẫn mẹ trong vụ đánh bom ở thủ đô Beirut (Lebanon).

Vào ngày 12/11 vừa qua, một vụ đánh bom liều chết xảy ra ở thủ đô Beirut (Lebanon) khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có cha mẹ cậu bé 3 tuổi Haidar Moustafa. Haidar Moustafa may mắn sống sót và bị thương ở mặt.

ro2-bfb7a
Haidar Moustafa mất cả cha lẫn mẹ trong vụ đánh bom khủng bố tại thủ đô Beirut (Lebanon)

Sau vụ đánh bom kinh hoàng, Moustafa được đưa tới bệnh viện gần đó. Cậu bé đinh ninh rằng cha mẹ vẫn còn sống và ở trong xe. Câu chuyện của cậu bé 3 tuổi mồ côi tại Lebanon khiến mọi người xúc động. 

Bức ảnh Haidar Moustafa trên giường bệnh với gương mặt đầy thương tích và đặc biệt em mặc trên người chiếc áo đấu của Real Madrid nhanh chóng được lan truyền. Một nữ phóng viên địa phương có tên là Rana Harbi đã đưa bức ảnh lên mạng xã hội Twitter với mong muốn em bé bất hạnh này được chia sẻ nỗi đau từ siêu sao sáng giá nhất Real Madrid, Cristiano Ronaldo. 

ro5-bfb7a
Nữ phóng viên Lebanon kêu gọi mọi người, đặc biệt là Ronaldo cùng chia sẻ nỗi đau với cậu bé Haidar

Rana Harbi viết trên Twitter: “Chúng ta có thể giúp Haidar (cậu bé đã mất cả cha lẫn mẹ trong vụ đánh bom khủng bố tại Lebanon) gặp Cristiano Ronaldo”.

Thông điệp của Rana Harbi lập tức nhận được hàng nghìn lượt “like” (thích), chia sẻ, cùng bình luận. Sau vài giờ, hashtag #CristianoMeetHaidar xuất hiện khắp thế giới.

ro3-bfb7a
Các em nhỏ đến thăm và tặng quà Haidar Moustafa.

Cuối cùng, thông điệp của Rana Harbi cũng được chuyển tới nơi cần đến nhất. Nữ phóng viên Lebanon vui mừng thông báo, CLB Real Madrid đã gọi điện cho cô và thông báo sẽ sắp xếp một cuộc gặp giữa Ronaldo với cậu bé Haidar Moustafa.

ro6-bfb7a
Real Madrid đồng ý sắp xếp một cuộc gặp giữa Ronaldo và cậu bé Haidar

Hành động này khiến Ronaldo thêm 1 lần nữa “ghi điểm” trong mắt người hâm mộ. Mặc dù thường xuyên bị giới truyền thông gán với biệt danh “tay chơi”, “ngôi sao kênh kiệu” nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha luôn thể hiện nghĩa cử cao đẹp với những người gặp hoàn cảnh khó khăn.

Về phần Rana Harbi, sau khi thành công với lời kêu gọi của mình, cô nàng đã tự tin tuyên bố: “Đừng bao giờ coi thường sức mạnh của 1 dòng chữ trên Twitter” như để khẳng định ảnh hưởng to lớn của mạng xã hội.

ro4v-bfb7a
Hoàn cảnh đáng thương của cậu bé Haidar Moustafa khiến nhiều người xúc động.