Carles Puyol chia tay Barcelona trong nghẹn ngào

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 13:10 16/05/2014

Sau 15 năm chinh chiến cùng đội bóng xứ Catalan, cuối cùng sự nghiệp của trung vệ vĩ đại Carles Puyol cũng đi đến hồi kết khi ít giờ đồng hồ trước anh đã chính thức tuyên bố giải nghệ trong cuộc họp báo tại Barcelona.<br/>

Như đã biết, hồi tháng 3 vừa qua, Puyol từng khẳng định sẽ đưa ra quyết định chia tay Barca khi mùa giải kết thúc và đến ngày hôm nay điều đó đã trở thành hiện thực khi anh vừa công bố điều này trong 1 cuộc họp báo tại xứ Catalan.

Lý do mà Puyol đưa ra là bởi những chấn thương đầu gối vẫn chưa buông tha anh trong suốt thời gian qua. Thậm chí ở trận đấu cuối tuần này giữa Barca và Atletico, tưởng như Puyol có thể tham dự như 1 lời tri ân tới khán giả sân Nou Camp nhưng sau cùng anh cũng không thể kịp bình phục.

Puyol nói lời tạm biệt Barca cách đây ít giờ.

"Tôi sẽ không ra sân, tôi đã nói chuyện với HLV và đội bóng sẽ cần những cầu thủ có 100% thể lực để cạnh tranh cho chức vô địch. Tôi thậm chí sẽ không có tên cả trên băng ghế dự bị", Puyol buồn bã chia sẻ về trận đấu cuối cùng trong mùa giải của Barca.

Mặc dù được mời ở lại Barca và giữ vai trò HLV của đội trẻ tại học viện La Masia nhưng Puyol đã từ chối. Anh muốn gắn bó với bóng đá nhưng không phải là công tác huấn luyện.

"Tôi không có ý định trở thành HLV, bởi đó không phải là điều tôi mong muốn. Có thể là trong tương lai, tôi sẽ thay đổi suy nghĩ, nhưng lúc này, tôi có nhiều dự định khác để thực hiện".

Puyol không muốn trở thành 1 HLV tại Barca.

Cuối cùng, những lời xúc động nhất của Puyol trong buổi họp báo chính là những chia sẻ của anh về tình yêu với đội bóng xứ Catalan, nơi anh đã gắn bó trong suốt 15 năm qua.

"Tôi đã sống giấc mơ của hàng triệu trẻ em. Trong 19 năm, tôi thức dậy để làm những gì tôi yêu, đó là tập luyện và thi đấu bóng đá. Tôi sẽ nói với con gái mình rằng tôi đã rất may mắn để được thi đấu cho một đội bóng tốt nhất trên thế giới. Cảm ơn đội bóng, cảm ơn các cầu thủ tại đây, tôi sẽ không bao giờ quên quãng thời gian đẹp như 1 giấc mơ này".

Tại Barcelona, Puyol đã có những năm tháng thi đấu thành công bên cạnh những người đồng đội tuyệt vời.

Trong sự nghiệp của mình, Puyol đã thi đấu tổng cộng 593 trận trong đội hình 1 của Barca và giành vô số danh hiệu. Trung vệ người TBN đã có 6 danh hiệu La Liga, 3 chức vô địch Champions League, 2 Copa del Rey, 2 Club FIFA World Cup, 6 Siêu Cúp Tây Ban Nha cũng như lên ngôi cùng ĐT Tây Ban Nha tại Euro 2008 và World Cup 2010.

Puyol đã có 593 trận thi đấu trong màu áo Barca.

Anh cũng giành được vô số danh hiệu cùng đội bóng trong khoảng thời gian này.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày