Carles Puyol và 15 năm đổ máu vì Barcelona

, Theo Pháp luật xã hội 12:12 05/03/2014

Trong suốt gần 15 năm cống hiến cho Barcelona, Puyol đã gặp phải tới 38 chấn thương nhưng anh vẫn luôn là động lực cho toàn đội bóng thi đấu tốt.

Niềm đam mê, lòng nhiệt huyết, sức mạnh, sự can đảm, kiên trì… tất cả những mỹ từ tốt đẹp đều có thể dùng để miêu tả về Puyol trong màu áo của Barcelona. Tuy nhiên, dấu ấn tuổi tác có vẻ như là rào cản khiến đội trưởng của Barca phải dừng lại. Hôm qua, Carles Puyol đã chính thức tuyên bố sẽ rời Barcelona khi mùa giải kết thúc.

Carles Puyol và 15 năm đổ máu vì Barcelona 1

Trong suốt những năm cống hiến cho Barca, Puyol đã gặp phải 38 chấn thương khác nhau nhưng anh vẫn luôn nỗ lực tập luyện để trở lại ngày một mạnh mẽ hơn. Puyol ra mắt Barcelona trong trận đấu gặp Valladolid ngày 2/10/1999 với số áo 32. Trong mùa giải đó, Puyol đã dính chấn thương đầu gối phải khiến anh phải nghỉ thi đấu tới 3 tháng, một quãng thời gian vô cùng khó khăn với một tài năng mới 21 tuổi. Kể từ đó những chấn thương nhẹ thường xuyên xuất hiện với Puyol mỗi năm, duy chỉ có năm 2001 và 2006 là trung vệ này “an toàn tuyệt đối”.

Carles Puyol và 15 năm đổ máu vì Barcelona 2

Mùa giải khó khăn nhất với Puyol từ trước tới nay có lẽ chính là mùa 2012-2013 khi đội trưởng của Barca dính liên tiếp các chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn: Đầu gối phải (45 ngày), gãy xương gò má phải (21 ngày), tái phát dây chằng đấu gối trái (2 tuần), trật khớp khửu tay trong trận gặp Benfica (5 tuần)…

Carles Puyol và 15 năm đổ máu vì Barcelona 3

Carles Puyol và 15 năm đổ máu vì Barcelona 4

Carles Puyol và 15 năm đổ máu vì Barcelona 5

Những chấn thương liên tiếp khiến cho mặt nạ, nẹp, nạng trở thành thành những “phụ kiện” quen thuộc với đội trưởng Barcelona. Tuy nhiên, mong muốn được cống hiến cho đội bóng xứ Catalan của Puyol là không bao giờ chấm dứt. Mỗi lần được ra sân là một lần Puyol dốc hết sức vì đội bóng thân yêu. Tuy nhiên, có lẽ do nhận thấy thể lực không còn đủ để chiến đấu cùng Barca nên Puyol đã đi đến quyết định đầy khó khăn này. Puyol sẽ còn khoảng 4 tháng cống hiến cho Barcelona trước khi ra đi sau ngày 30/6 tới.

Carles Puyol và 15 năm đổ máu vì Barcelona 6