10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp Carles Puyol

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 01:02 06/03/2014

Cùng điểm lại những kỷ niệm đẹp nhất của thủ lĩnh <a href="http://kenh14.vn/carles-puyol.html" target="_blank">Puyol</a>, người sẽ rời khỏi <a href="http://kenh14.vn/barcelona.html" target="_blank">Barcelona</a> vào cuối mùa giải năm nay.

Ngày hôm qua, thủ quân Carles Puyol đã chính thức thông báo với giới truyền thông về quyết định rời khỏi CLB mà anh đã gắn bó suốt từ ngày khởi nghiệp cầu thủ đến nay. Hãy cùng chúng tôi điểm lại 10 khoảnh khắc được coi là đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của người thủ quân vĩ đại xứ Catalan.
 
10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp Carles Puyol 1
Ra mắt Barca: Ngày 2/10/1999, trong trận đấu Barcelona gặp Real Valladolid, Puyol đã được tung vào sân ở phút 55 thay cho Simao Sabrosa ở vị trí hậu vệ cánh phải. Và từ đây, huyền thoại về chàng thủ lĩnh "tóc xù" chính thức ra đời.

10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp Carles Puyol 2
Đối đầu với Figo: Puyol đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, "bắt chết" Luis Figo trong trận El Clasico đầu tiên kể từ khi Figo chuyển sang màu áo Real Madrid.

10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp Carles Puyol 3
Lần đầu khoác áo ĐT Tây Ban Nha: Ngày 15/11/2000, Puyol chính thức ra mắt ĐT ở trận đấu giữa Tây Ban Nha gặp Hà Lan tại Sevilla. Tính cho đến nay, Puyol đã có tròn 100 lần ra sân trong màu áo ĐTQG và luôn là cầu thủ chủ chốt trong chuỗi những danh hiệu liên tiếp các năm vừa qua của Tây Ban Nha.

10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp Carles Puyol 4
Trở thành đội trưởng Barca: Đây có lẽ xứng đáng là cột mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của Puyol khi anh được trao chiếc băng đội trưởng từ tay của Luis Enrique vào mùa giải 2004-2005. Và cũng ngay trong mùa giải này, Puyol đã thống lĩnh đoàn quân xứ Catalan giành chức vô địch La Liga.

10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp Carles Puyol 5
Lần đầu đoạt Champions League: Mùa giải 2005-2006, Puyol đã cùng Barca chấm dứt chuỗi 14 năm "vô duyên" với chiếc cúp danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ. Anh đã cùng với các đồng đội Ronaldinho, Eto'o, Henrik Larsson... nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League tại thành phố Paris tráng lệ khi vượt qua Arsenal với tỷ số 2-1 trong trận Chung kết vô cùng hấp dẫn.

10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp Carles Puyol 6
Bàn thắng đầu tiên vào lưới Real: Mùa giải 2008-2009, sau gần 10 năm có mặt ở đội hình chính thức Puyol mới có được bàn thắng đầu tiên vào lưới Real Madrid. Với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, anh đã cùng các đồng đội hủy diệt Real Madrid 6-2 ngay trên sân Santiago Bernabeu.

10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp Carles Puyol 7
Vô địch Euro 2008: Anh và các đồng đội đã lần đầu lên ngôi vô địch Euro, hạ đội tuyển Đức 1-0 với bàn thắng duy nhất của Fernando Torres. Đây cũng là danh hiệu mở ra thời kỳ hoàng kim của bóng đá Tây Ban Nha khi thống trị tất cả các giải đấu lớn trên thế giới cho đến tận bây giờ.

10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp Carles Puyol 8
Vô địch World Cup 2010: Tiếp sau chức vô địch Euro 2008, ĐT Tây Ban Nha tiếp tục hành trình chinh phục World Cup diễn ra lần đầu tiên ở châu Phi. Trên đất Nam Phi, Tây Ban Nha đã vô địch World Cup 1 cách thuyết phục và Puyol góp công lớn khi anh ghi bàn thắng duy nhất trong trận Bán kết gặp Đức đưa đội nhà vào Chung kết.

10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp Carles Puyol 9
Được Hoàng gia Tây Ban Nha tôn vinh: Sau thành công ở cấp độ ĐT quốc gia và cấp CLB, năm 2010 Puyol đã được Hoàng gia Tây Ban Nha tôn vinh và trao kỉ niệm chương "Vì sự nghiệp thể thao nước nhà". Ngoài Puyol, 4 tuyển thủ Tây Ban Nha khác được vinh danh là: Juan Mata, Pique, Ramos và Navas.

10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp Carles Puyol 10
Vô địch Euro 2012: Vào cuộc với tư thế ĐKVĐ, Puyol và các đồng đội đã xuất sắc bảo vệ chức vô địch của mình với phong độ hủy diệt. Họ đã tàn sát không thương tiếc Italia ở trận chung kết với tỷ số 4-0.