Các ứng viên thay thế Super Mario

Froggie, Theo 00:01 28/07/2010

Việc Balotelli rời thành Milan chỉ còn là vấn đề thời gian. Inter cũng rất muốn đẩy "con ngựa bất kham" này đi nhưng ai sẽ là người thay thế?

Tuy mới chỉ 21 tuổi, vẫn ở cái độ tuổi thuộc dạng tài năng trẻ nhưng sự ra đi của Balotelli cũng là mất mát lớn của Inter Milan và những ông chủ của Nerazzurri cùng với huấn luyện viên Benitez đang gấp rút tìm người thay thế cho cầu thủ này, một số cái tên đã được nhắc đến.

1. Mesut Oezil (Đức, 21 tuổi, tiền vệ)
 

“Nhạc trưởng” tài năng của đội tuyển Đức.
 
Tiền vệ của câu lạc bộ Werder Bremen và đội tuyển Đức đã trải qua một mùa giải thành công nhất sự nghiệp. Dù mới ở tuổi 21 nhưng anh nổi lên như một tiền vệ tấn công hàng đầu thế giới và khi cần anh có thể nhô lên đá như một tiền đạo lùi, giống như những gì Balotelli từng làm tại Inter. Đây thực sự là một thương vụ hợp lí với Inter vào thời điểm hiện tại, khi mà Oezil vẫn còn cả một tương lai ở phía trước, nhưng trở ngại lớn nhất là việc phải cạnh tranh cùng hàng loạt các đại gia khác của châu Âu trong việc có được chàng tiền vệ người Đức này.
 
2. Diego Forlan (Uruguay, 31 tuổi, tiền đạo)
 

Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010.
 
Cầu thủ vừa đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010” đã thể hiện cho toàn thế giới thấy được tài năng của anh. Vừa cùng Atletico Madrid giành chức vô địch Europa League nhưng có lẽ đội bóng sọc đỏ đen thành Madrid chưa đủ tầm với một chân sút thượng hạng như Forlan. Điểm yếu lớn nhất của Forlan là tuổi tác và khả năng thích nghi.
 
3. Giuseppe Rossi (Italia, 23 tuổi, tiền đạo)
 

Tài năng trẻ của bóng đá Ý.
 
Tiền đạo trẻ trưởng thành từ lò đạo tạo của MU từng được mệnh danh là “thần đồng” của bóng Ý đang là mục tiêu nghe có vẻ khả dĩ nhất của Inter. Anh cũng thuộc lứa cầu thủ trẻ đang lên, cũng rất tài năng và đặc biệt là không ngỗ ngược như Balotelli. Việc chiêu mộ được Rossi sẽ giúp cho Inter tránh khỏi làn sóng chỉ trích của các cổ động viên về một Inter thiếu “chất” Italia, xem ra đây có vẻ là một thương vụ hợp lí nếu thành công.
 
4. Alexis Sanchez (Chile, 21 tuổi, tiền vệ)
 

CR9 của Chile.
 
Cầu thủ đang thi đấu trong màu áo của Udinese và đội tuyển Chile này được mệnh danh là “Cristiano Ronaldo của Chile”. Anh có những pha đi bóng, đảo bóng khéo léo khiến cho hàng phòng ngự nào đối mặt đều phải cảm thấy e ngại. Alexis đã thi đấu ở Seria A từ trước nên sẽ có thể hòa nhập rất nhanh với đội bóng, và anh cũng là một sự thay thế xứng đáng cho “ngựa chứng” của Inter.