BXH FIFA tháng 6: Việt Nam tụt 7 bậc vẫn đứng đầu Đông Nam Á

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 17:14 05/06/2014

Dù không thi đấu trong tháng vừa qua nhưng đội tuyển bóng đá của chúng ta vẫn dẫn đầu khu vực.<br/>

Mới đây, FIFA đã công bố BXH bóng đá dành cho các đội tuyển trên thế giới. Theo đó, đội tuyển Việt Nam bất ngờ tụt 7 bậc xuống vị trí thứ 123 thế giới dù trong tháng vừa qua chúng ta không thi đấu. Dẫu sao vị trí này cũng không ảnh hưởng nhiều tới Việt Nam khi chúng ta vẫn giữ vững được thành tích dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam tụt 7 bậc xuống vị trí thứ 123 thế giới.

Đối thủ áp sát Việt Nam nhất trên BXH FIFA trong khu vực Đông Nam Á là Philippines. Đội tuyển bóng đá quốc gia này đã tăng tới 11 bậc, xếp ở vị trí thứ 129 với khoảng cách chỉ vỏn vẹn 25 điểm so với Việt Nam.

Trong khi đó, top đầu thế giới là chứng kiến khá nhiều xáo trộn. Argentina và Thụy Sĩ cùng tăng 2 bậc để xếp ở vị trí thứ 5 và 6. Trong khi đó, nước chủ nhà của World Cup sắp tới, Brazil đã tăng 1 bậc để chiếm vị trí của Bồ Đào Nha. Còn đội tuyển Anh của Roy Hodgson cũng đã quay trở lại top 10 sau thành tích khá tốt trong những trận giao hữu gần đây (thắng Peru, hòa Ecuador).

BXH top đầu thế giới.

ĐT Anh trở lại top 10 trước khi World Cup khởi tranh.

Chỉ ít ngày tới VCK World Cup 2014 sẽ khởi tranh và điều này hứa hẹn sẽ dẫn đến nhiều sự thay đổi nữa trên BXH FIFA vào tháng sau.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày