BXH FIFA Tháng 5: Không đá nhưng Việt Nam vẫn dẫn đầu ĐNÁ

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 22:22 10/05/2014

Ngày hôm qua, FIFA đã công bố BXH các đội bóng trên Thế giới tháng 5.

Tháng vừa qua là khoảng thời gian có rất ít các trận đấu cấp quốc gia diễn ra, do vậy, thứ tự các đội bóng không có nhiều thay đổi so với BXH của tháng trước. Chỉ có 13 trận đấu được diễn ra, và có tới 143 đội bóng giữ nguyên vị trí.

Trong tháng qua, ĐT Việt Nam của chúng ta không tham dự trận đấu quốc tế nào, nhưng vẫn giữ nguyên được vị trí thứ 116 Thế giới, thứ 16 châu Á và dẫn đầu Đông Nam Á. Chúng ta tiếp tục giữ khoảng cách rất xa với các đội bóng xếp sau trong khu vực như Philppines (140), Thái Lan (143)...

ĐT Việt Nam vẫn đang dẫn đầu khu vực.

Chắc chắn, Việt Nam sẽ còn "chễm chệ" trên ngôi cao nhất của bóng đá Đông Nam Á trong thời gian tới, bởi tháng sau các đội bóng trong khu vực cũng không có thêm trận thi đấu quốc tế nào.

Ở Top 10 Thế giới, thứ tự không có nhiều xáo trộn khi TBN, Đức và BĐN vẫn giữ nguyên 3 vị trí đầu tiên. Đáng kể nhất trong top này là Brazil khi vươn 2 bậc lên xếp thứ 4 Thế giới, khiến Colombia, Uruguay và Argentina tụt 1 bậc đồng thời vươn lên dẫn đầu Nam Mỹ.

Trong top 10, Brazil là đội tuyển có bước thăng tiến đáng kể nhất.

Đội bóng xuất sắc nhất tháng qua chính là Mauritania, khi vươn lên tới 13 bậc trên BXH để xếp thứ 139 nhờ các trận đấu ở vòng loại Cúp châu Phi diễn ra. Ngoài ra, Honduras cũng tăng 2 bậc để trở lại Top 30 Thế giới lần đầu tiên sau 12 năm.
 
BXH FIFA tháng tới sẽ được công bố vào ngày 5 tháng 6, ngay trước khi WC 2014 diễn ra.