BLV Quang Huy: “Trận derby thành Manchester sẽ bất phân thắng bại”

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 24/10/2015

Trận cầu tâm điểm vòng 10 Premier League giữa Man Utd và Man City được dự báo sẽ rất căng thẳng và quyết liệt.

Cuộc đối đầu giữa hai nửa thành Manchester trên sân Old Trafford vào tối Chủ nhật tới đây sẽ quyết định đến ngôi đầu BXH Premier League. Thời điểm hiện tại, Man xanh đang dẫn đầu với khoảng cách 2 điểm với Man đỏ, đội xếp thứ 3.

vong10_anh2d-eac25
Những trận derby thành Manchester luôn rất khốc liệt và được sự quan tâm rất lớn.

Ngoài chuyện điểm số, đây còn là trận đấu của danh dự. Trong những mùa giải gần đây, những trận derby thành Manchester luôn rất khốc liệt và được sự quan tâm rất lớn.

BLV Quang Huy đã đưa ra nhận định về trận cầu tâm điểm vòng 10 Premier League: “Ở trận đấu sắp tới, Man Utd có lợi thế sân nhà với lực lượng gần như tốt nhất. Trong khi đó, Man City lại thiếu vắng 2 cầu thủ quan trọng là nhạc trưởng David Silva và tiền đạo chủ lực Sergio Aguero. Mặc dù vậy, Man Utd cũng không thể chủ quan bởi trong hai trận gần nhất vắng Aguero và Silva, Man xanh vẫn giành hai chiến thắng, ghi 7 bàn và chỉ để thủng lưới 2 bàn”.

“Kết quả thi đấu tại Champions League hồi giữa tuần qua cũng phần nào ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của hai đội. Trong khi Man xanh ngược dòng thắng Sevilla 2-1 thì Man đỏ lại bị CSKA Moscow cầm hòa 1-1. Với tình hình hiện tại, trận derby thành Manchester vào Chủ nhật tới sẽ rất căng thẳng và quyết liệt. Nhiều khả năng, trận đấu này sẽ kết thúc với tỷ số hòa”.

vong10_anh1-ab448
Thầy trò Van Gaal không có được tâm lý tốt trước trận derby thành Manchester

Ngoài trận derby thành Manchester, vòng 10 Premier League còn một trận derby khác diễn ra tại Thủ đô London khi Chelsea hành quân đến làm khách của West Ham. West Ham đang có màn trình diễn ấn tượng khi đã thắng 5/9 trận tại Premier League và hiện đang đứng thứ 4 trên BXH hơn nhà ĐKVĐ tới 8 bậc.

Theo đánh giá của BLV Quang Huy, đoàn quân của HLV Slaven Bilic hoàn toàn có thể hi vọng vào một kết quả tốt trước đội bóng nhiều ngôi sao của HLV Mourinho: “West Ham đang trở thành nỗi ác mộng của các “ông lớn” tại Premier League. Họ từng đánh bại Arsenal, Liverpool, Man City ngay trên sân nhà của những đội bóng này. Đây thật sự là một thành tích ấn tượng của đội bóng hạng trung như West Ham".

vong10_anh5-1d221
HLV Mourinho cùng các học trò sẽ có chuyến hành quân đầy khó khăn tới sân của West Ham

“Trong khi đó, Chelsea dường như vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng. Việc bị Dynamo Kiev cầm hòa không bàn thắng tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League cho thấy The Blues vẫn đang bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Trận thắng 2-0 trước Aston Villa ở vòng trước có nhiều yếu tố may mắn. Vì thế, West Ham hoàn toàn có đủ khả năng làm nên chuyện ở trận derby London sắp tới”.

Đánh bại Bayern Munich với tỷ số 2-0 để nuôi hi vọng giành vé đi tiếp tại Champions League, Arsenal có thêm liều thuốc tinh thần trong cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà Emirates. Theo BLV Quang Huy, lợi thế về sân nhà, phong độ rất cao thời điểm hiện tại cùng thành tích đối đầu sẽ là những yếu tố giúp Pháo thủ tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng ấn tượng.

vong10_anh4-43b79
Arsenal sẽ tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng ấn tượng.

Tân HLV Jurgen Klopp vẫn chưa thể giúp Liverpool có được 1 trận thắng sau 2 trận cầm quân (hòa 0- 0 Tottenham, hòa 1-1 Rubin Kazan). Chính vì thế, BLV Quang Huy hi vọng, chiến lược gia cá tính người Đức sẽ giành 3 điểm trọn vẹn cùng đội bóng mới tại cuộc tiếp đón Southampton trên sân nhà Anfield trong trận đấu muộn nhất vòng 10.