BLV Quang Huy: "Man Utd sẽ lại xát muối vào nỗi đau của Arsenal”

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 12:01 03/10/2015

Chỉ dựa vào yếu tố sân nhà, một Pháo thủ đang sa sút khó có thể tạo nên bất ngờ trước Quỷ đỏ đang thăng hoa.

Với chức vô địch Siêu cúp Anh, Arsenal tự tin bước vào mùa giải mới trên lý thuyết là đội bóng mạnh nhất nước Anh. Thế nhưng, những trận thua trước West Ham rồi Chelsea, và trận hòa bạc nhược trước Liverpool chứng tỏ Pháo thủ chưa đủ bản lĩnh để quật ngã được các đội bóng lớn.

nal-f69c9
Trận thua sốc Olympiakos ngay trên sân nhà sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần Pháo thủ

Vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 3 điểm ít hơn đội dẫn đầu không phải là thảm họa. Nhưng nếu nhìn vào kết quả các trận đã đấu, Pháo thủ chỉ biết cách “bắt nạt” các đội bóng nhỏ, còn khi phải đối đầu với những đối thủ cạnh tranh chức vô địch, Arsenal thể hiện lối đá ngây thơ đến tội nghiệp. Nếu không cải thiện được tinh thần thi đấu, sẽ rất khó để Arsenal có điểm ở vòng 8 khi phải chạm trán với đội đầu bảng Man Utd dù được thi đấu trên sân nhà.

BLV Quang Huy đưa ra nhận định về trận đại chiến trên sân Emirates: “Thời điểm này, Arsenal đang gặp rất nhiều vấn đề, sau khi có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước Leicester (thắng 5-2), Pháo thủ bất ngờ thất thủ 2-3 trước Olympiakos ngay tại Emirates. Khả năng Arsenal tiếp tục nhận thất bại trên sân nhà khi đối đầu với Man Utd hoàn toàn có cơ sở. Bởi Man Utd đang thăng hoa với chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.Hiệu suất ghi bàn của Quỷ đỏ cũng khá tốt với 14 bàn trong 5 trận gần nhất".

"Trong khi đó, hàng thủ của Arsenal lại thường xuyên mắc những sai lầm nghiêm trọng dẫn đến những trận thua ngớ ngẩn. Với tình hình hiện tại, rất có thể Wenger sẽ tiếp tục nhận thất bại trước Van Gaal giống như trận lượt đi ở mùa giải trước (Arsenal thua 1-2)”.

ARSEAN-dad4a
Nhiều khả năng Pháo thủ lại tiếp tục gục ngã trước Quỷ đỏ

Những tưởng chiến thắng trước Maccabi (Champions League) và Arsenal (Premier League) giúp Chelsea trở lại mạch thắng quen thuộc. Nhưng một lần nữa hàng thủ trở thành tử huyệt khiến Chelsea đón nhận những kết quả bết bát. Một trận hòa may mắn trước Newcastle, thêm thất bại trước Porto đã đẩy The Blues trở lại khủng hoảng. Tiếp đón Southampton trên sân nhà, Chelsea buộc phải giành 3 điểm. Tuy nhiên, đây sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng.

BLV Quang Huy giải thích: “Trong khi Chelsea gây thất vọng thì Southampton lại chơi khá ấn tượng với phong độ cao của các cầu thủ tấn công như Tadic, Mane hay Pelle. Đối diện với những cầu thủ này, hàng phòng ngự tệ hại của The Blues chắc chắn có rất nhiều việc để làm”.

chelsd-16b66
Nhiệm vụ giành 3 điểm trước Southampton của Chelsea không hề dễ dàng

Bên cạnh trận đại chiến trên sân Emirates, trận derby vùng Merseyside giữa Everton và Liverpool hứa hẹn sẽ rất kịch tính và căng thẳng. Dù ở bất kỳ thời điểm nào những cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này chưa khi nào bớt nóng bởi sự kình định giữa hai bên. Everton có yếu tố sân nhà và hiện đang có phong độ cao hơn Liverpool (sở hữu chuỗi 6 trận bất bại gần nhất, đứng thứ 5 trên BXH hơn The Kop 4 bậc).

Theo nhận định của BLV Quang Huy, nhiều khả năng trận đấu này sẽ kết thúc với tỷ số hòa. Bởi ở mùa trước, trên sân Goodison Park hai đội đã phải chia điểm với tỷ số 0-0. Thêm nữa, trong 6 trận gần nhất giữa Everton - Liverpool có tới 5 lần trận đấu kết thúc bất phân thắng bại.

ton-5dbbe
Trận derby vùng  Merseyside luôn căng thẳng quyết liệt