Bị tố lập công ty ma để trốn thuế, Messi nói gì?

Don Juan, Theo Trí Thức Trẻ 12:09 05/04/2016

Messi phủ nhận hoàn toàn những cáo buộc trốn thuế và tuyên bố sẽ kiện ra tòa tờ báo đã lan truyền thông tin nói trên.

Lionel Messi và bố anh, ông Jorge Messi, sở hữu công ty Mega Star Enterprises. Điều đáng nói là công ty này được thành lập ở Panama - nơi có trụ sở của hãng luật tai tiếng Mossack Fonseca.

Bị tố lập công ty ma để trốn thuế, Messi nói gì? - Ảnh 1.

 Tài liệu cho thấy cha con Messi đều liên quan tới Mega Star Enterprises.

Hãng luật này mới đây đã bị phanh phui 11,5 triệu tài liệu với khoảng 2,6 terabyte dữ liệu về công việc làm ăn mờ ám với các nhân vật nổi tiếng hay các chính trị gia, trong số này có cả tên Messi.

Theo thông tin được nhiều cơ quan truyền thông lớn chia sẻ, công việc làm ăn chủ yếu của Mossack Fonseca là giúp các chính trị gia và nhiều nhân vật nổi tiếng trên khắp thế giới rửa tiền. Họ lập ra các "công ty ma" nhằm quản lý tài sản, tránh các quy định thắt chặt về tiền tệ, trốn thuế, nhưng lại che đậy thân phận của những người sở hữu.

Bị tố lập công ty ma để trốn thuế, Messi nói gì? - Ảnh 2.

 Messi tiếp tục đau đầu với thông tin bất lợi về mình.

Trước luồng thông tin bất lợi về mình, Messi đã chính thức lên tiếng. Tiền đạo của Barca tuyên bố anh hoàn toàn không liên quan gì tới những thông tin trên. Messi cũng bỏ ngỏ khả năng sẽ kiện ra tòa cơ quan truyền thông đã chia sẻ tin tức thất thiệt nói trên.

"Gia đình Messi muốn làm rõ rằng Lionel Messi không liên quan tới những cáo buộc nói trên. Thông tin Messi rửa tiền và trốn thuế đều sai sự thật và chỉ là lời vu khống. 

Gia đình Messi đã chỉ đạo cho luật sư tính toán tới những hành động pháp lý chống lại các cơ quan truyền thông đã lan truyền tin tức thất thiệt kia", trích thông cáo gửi báo chí của Messi.