Theo chân Messi và Mascherano, Neymar sắp phải ra tòa vì cáo buộc trốn thuế

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 22:24 29/01/2016

Số tiền mà Neymar dự kiến phải chi ra để giải quyết mọi việc là 100.000 euro.

Tờ AOL (Brazil) cho hay, Neymar bị cáo buộc trốn khoản thuế vào khoảng 100.000 euro trong giai đoạn từ 2007-2008. Tòa án Brazil đã yêu cầu ngôi sao của Barca hoàn trả khoản tiền nói trên  từ năm 2012, nhưng do Neymar kháng cáo, vụ việc đã bị hoãn lại.

Theo chân Messi và Mascherano, Neymar sắp phải ra tòa vì cáo buộc trốn thuế - Ảnh 1.

Hôm 27/1, sau một thời gian dài thu thập bằng chứng, tòa án bang Sao Paulo đã ra phán quyết yêu cầu Neymar và cha phải thanh toán số tiền nói trên.

Phán quyết trên chỉ là một phần của vụ án có quy mô lớn hơn rất nhiều mà Neymar và công ty quản lý do cha anh đứng đầu là nhân vật chính. 

Theo chân Messi và Mascherano, Neymar sắp phải ra tòa vì cáo buộc trốn thuế - Ảnh 2.

 Cha con Neymar đối mặt với nhiều cáo buộc trốn thuế.

Theo tòa án bang Sao Paulo, Neymar hiện còn đang trốn khoản thuế lên tới 14 triệu euro trong giai đoạn từ 2011-13. Chính vì điều này mà ngôi sao người Brazil đã bị đóng băng khối tài sản trị giá 42 triệu euro từ mùa thu năm ngoái.

Trong khi đó, nhà chức trách Tây Ban Nha tin rằng chủ tịch Barcelona cũng trốn khoản thuế lên tới hàng triệu euro khi chiêu mộ Neymar từ Santos. Dự kiến, Neymar và cha sẽ phải ra tòa làm chứng để giải quyết vụ việc này trong thời gian tới.

Trước đó, 2 ngôi sao khác của Barcelona là  Messi và Mascherano cũng đã bị tòa án triệu tập vì những lý do tương tự. Trong khi Mascherano cúi đầu nhận tội và đồng ý chịu đóng phạt gần 2 triệu euro cho cơ quan thuế thì vụ việc của Messi phức tạp hơn nhiều.

Theo chân Messi và Mascherano, Neymar sắp phải ra tòa vì cáo buộc trốn thuế - Ảnh 3.

Cầu thủ người Argentina được xác định là vô tội và người phải chịu trách nhiệm là cha anh, ông Jorge Messi. Với tội danh trốn thuế, ông Jorge Messi sẽ phải chịu án tù treo 18 tháng. Công ty quản lý Messi cũng sẽ phải nộp phạt khoản tiền lên tới 2 triệu euro.

Tuy nhiên sau đó không lâu, hãng thông tấn AFP tiết lộ thẩm phán phụ trách vụ án trốn thuế của cha con Messi không đồng ý với kết luận của cơ quan công tố Tây Ban Nha - cho rằng chỉ có ông Jorge Messi là có tội.

Theo chân Messi và Mascherano, Neymar sắp phải ra tòa vì cáo buộc trốn thuế - Ảnh 4.

"Bằng cách lập ra 2 công ty ma ở Belize và Uruguay, hai cha con Messi đã trốn khoảng 4,1 triệu euro tiền thuế đến từ các khoản thu liên quan tới bản quyền hình ảnh từ năm 2007-2009. Có những dấu hiệu đáng tin cậy cho thấy cả 2 người đều tham gia vào vụ việc", người này cho biết.

Nếu bị buộc tội, Messi có thể sẽ phải đối mặt với án tù 22 tháng.