Beckham mắc căn bệnh rối loạn ám ảnh cưỡng chế

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 08:31 29/12/2015

Ngôi sao điển trai người Anh có những thói quen khác người trong cuộc sống hàng ngày.

David Beckham được cả thế giới ngưỡng mộ với hình ảnh một ngôi sao bóng đá tài năng, điển trai, giàu có, một ông bố mẫu mực, một con người giàu lòng nhân ái…

Thế nhưng, không mấy ai biết được Becks luôn bị sự sạch sẽ và ngăn nắp ám ảnh. Với cựu danh thủ Man Utd, bất cứ thứ gì cũng phải gọn gàng, đi theo cặp. Đây được xem là một điển hình của chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD).

Becks luôn bị sự sạch sẽ và ngăn nắp ám ảnh.

OCD nằm trong nhóm bệnh rối loạn lo âu. Đặc điểm của bệnh này là sự ám ảnh dẫn đến người bệnh tự cưỡng bức bản thân làm ảnh hưởng đến các sinh hoạt cá nhân hoặc tâm trạng lo lắng. Người mắc bệnh thường cố kiềm chế hoặc gạt bỏ những ám ảnh ra khỏi đầu, có khi lại tìm các ý nghĩ, hành động khác để quên đi.

Theo tiết lộ của chuyên gia hướng dẫn tại phòng tập thể hình Anya Lahiri, Becks có một thói quen khiến cô rất ngạc nhiên: “Trong khi các học viên khác kết thúc bài tập và rời phòng tập với ngổn ngang đồ đạc họ bỏ lại, thì Beckham luôn dọn dẹp tất cả đống tạ hay những đồ dùng của anh ấy lại một cách gọn gàng. Tôi rất bất ngờ về điều này”.

HLV thể hình Anya Lahiri ngạc nhiên về thói quen gọn gàng, ngăn nắp của Becks.

Anya Lahiri từng là HLV của những ngôi sao như Naomi Campbell, Ellie Goulding hay Kim Kardashian. Và cô chưa từng thấy ai có thói quen gọn gàng, ngăn nắp như Beckham.

Bản thân Becks cũng thừa nhận, anh mắc chứng rối loạn cưỡng chế khi luôn bị sự sạch sẽ, quy củ ám ảnh. Tất cả mọi thứ đều phải gọn gàng, thậm chí cựu danh thủ Man Utd còn đặt các lon Pepsi theo cặp nếu có nhiều trong tủ lạnh.

Becks còn chia sẻ chi tiết về việc kiểm tra một phòng khách sạn: "Tôi bước vào một phòng khách sạn và trước khi tôi có thể sử dụng nó để nghỉ ngơi, tôi phải sửa soạn mọi thứ. Tôi chuyển tất cả các tờ rơi, những cuốn sách vào ngăn kéo. Tất cả mọi thứ phải được hoàn hảo”.

Chính sự ngăn nắp, gọn gàng thái quá của Becks khiến anh gặp không ít phiền toái khi còn thi đấu tại Man Utd.

Ông bố 4 con tiết lộ, anh từng bị các đồng đội cũ tại Man Utd trêu chọc vì thói quen quá ngăn nắp, gọn gàng của mình. Các cầu thủ Quỷ đỏ từng sắp xếp lại tủ quần áo, vất lung tung các cuốn sách, tạp chí trong phòng khách sạn khiến Becks phải phát cáu.