Beckham khoe kế hoạch xây SVĐ hoành tráng ngay trung tâm thành phố

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 22:06 23/05/2014

Có vẻ như lần này cựu tiền vệ Manchester United đã “chốt sổ” dự án xây sân vận động cho đội bóng của mình.

Lúc đầu, Beckham có ý định xây sân vận động ở cảng Miami, nhưng tiếc là kế hoạch này đã tiêu tùng sau khi bị các quan chức của hạt Dade cấm cản, nguyên nhân chủ yếu là do họ nhận được lời phản ánh của các doanh nghiệp lân cận. Cuối cùng, cựu danh thủ đành phải chuyển địa điểm về khu trung tâm thành phố. Và nếu như không có gì thay đổi, đội bóng mới của Becks, Miami Beckham United, sẽ có sân nhà đặt ngay tại khu công viên Museum. 
 
Beckham trong chuyến quảng bá đội bóng mới vào tháng 2 vừa rồi cùng với ủy viên khu vực Don Gaber và thị trưởng Carlos Gimenez.

Sân vận động của cựu danh thủ sẽ được xây dựng ở trung tâm thành phố Miami.

Nếu kế hoạch này tiến triển như vậy, công viên Museum ở thành phố sẽ được mở rộng thêm 4,3 mẫu (~ 188.000 mét vuông) và sân vận động của Becks sẽ được xây dựng trên một phần đất nhỏ trong khu vực có tên Parcel B. 
 
Theo dự kiến, sân vận động gần biển này sẽ có sức chứa khoảng 20.000 CĐV và trang bị nhiều thiết bị hiện đại, trong đó có một bảng điện tử lớn ở mặt ngoài tòa nhà để người dân thành phố có thể theo dõi trận đấu. 
 
Bản phác thảo vị trí của sân vận động trong công viên Museum.

Công viên Museum sẽ được mở rộng thêm 4,3 mẫu. 

2 thành viên trong ban lãnh đạo của CLB Miami, John Alschuler (trái) và Marcelo Claure (phải), trình bày kế hoạch. 

Được biết Becks sẽ nhanh chóng thực hiện kế hoạch xây dựng SVĐ này để đội bóng Miami của anh có thể bắt đầu thi đấu chính thức vào năm 2016 hoặc 2017.