Barcelona của Luis Enrique vĩ đại hơn thời Pep Guardiola

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 17/06/2015

Cả 2 HLV Luis Enrique và Pep Guardiola đều giành được cú ăn ba cùng Barcelona, nhưng thành tích của ai nổi trội hơn?

Barcelona giành được cú ăn ba ngay trong mùa giải đầu tiên HLV Enrique nắm quyền.

Cả Luis Enrique và Pep Guardiola đều giành được cú ăn ba lịch sử cùng CLB Barcelona chỉ trong mùa giải đầu tiên nắm quyền tại Catalan. Thế nhưng, một câu hỏi được đặt ra là, giữa Barcelona của Pep và Barcelona của Enrique, CLB nào vĩ đại hơn?

Và một số liệu thống kê thú vị vừa được 101 Great Goals cung cấp đã cho thấy rằng, Barcelona của Enrique là toàn diện hơn đội bóng mà Pep từng dẫn dắt ở mùa giải 2008/2009. Theo như số liệu cung cấp thì Barcelona mùa giải 2014/2015 thắng nhiều hơn, thua ít hơn, ghi bàn nhiều hơn và để lọt lưới ít hơn Barcelona mùa giải 2008/2009.

Bảng thống kê thành tích của CLB Barcelona trong 2 mùa giải 2008/2009 và 2014/2015.

Bảng số liệu cho thấy, dù cùng thi đấu 60 trận trong cả mùa giải (tính cả 3 đấu trường La Liga, Copa del Rey và Champions League) nhưng Barca dưới thời HLV Enrique giành được số trận thắng nhiều hơn hẳn (50 so với 41). Mùa này CLB xứ Catalan cũng để thua ít hơn 1 trận so với thời kỳ Pep nắm quyền. Tỷ lệ chiến thắng của Barca – Enrique là tốt hơn hẳn so với Barca – Pep (83% so với 63%).

Bộ ba MSN đã khiến Barca của Enrique trở nên rất đáng sợ.

Về tỷ lệ ghi bàn, rõ ràng đội bóng của HLV Enrique nổi trội so với thời Pep mới cầm quyền. Với 175 bàn thắng, Barcelona mùa giải năm nay đang là một trong những CLB dội bom hàng đầu châu Âu. Thành tích này có được là nhờ sự ăn ý và tỏa sáng của bộ ba MSN – Messi, Neymar, Suarez trên hàng công. Về mặt phòng ngự, HLV Enrique đã làm rất tốt khi đội bóng của ông chỉ để thủng lưới có 38 bàn, ít hơn rất nhiều so với những gì mà Barca dưới thời Pep làm được.

HLV Luis Enrique đang xây dựng một Barcelona hoàn toàn mới so với thời Pep Guardiola. Barca năm nay không còn là đội bóng phụ thuộc quá nhiều vào tiki-taka, lối chơi của họ cũng trở nên biến ảo và thú vị hơn. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày