Chấn động: Barcelona dính vào nghi án dàn xếp tỷ số?

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 20:57 11/06/2015

Barcelona bất ngờ bị BTC La Liga điều tra vì bị nghi ngờ dàn xếp tỷ số cùng một CLB khác tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

Ngày hôm nay (11/6), báo giới tại Tây Ban Nha xôn xao bởi thông tin CLB Barcelona bị LĐBĐ Tây Ban Nha điều tra vì nghi án dàn xếp tỷ số. Cụ thể trong trận đấu cuối cùng tại La Liga mùa này, Barca đã để CLB Deportivo La Coruna cầm hòa với tỷ số 2-2 dù đội bóng xứ Catalan là những người dẫn trước với cách biệt 2 bàn. Trận hòa 2-2 trên không ảnh hưởng nhiều đến Barcelona vì họ đã vô địch La Liga cách đó vài vòng đấu nhưng 1 điểm có được tại Camp Nou đã giúp Deportivo trụ hạng thành công với 35 điểm. 

Trận hòa 2-2 trước Barca giúp Deportivo thoát hiểm ngoạn mục.

Truyền thông Tây Ban Nha đã công bố bức ảnh gây tranh cãi khi hậu vệ Alberto Lopo của Deportivo có những cử chỉ “hết sức khác thường” trên sân. Theo chuyên gia khẩu hình Sergio Hernandez, hậu vệ 35 tuổi đã thầm thì với Xavi nội dung: “Hãy giúp tôi làm chậm nhịp độ của trận đấu, vì điều đó tốt cho cả hai đội.

Hình ảnh gây tranh cãi giữa Lopo và Xavi.

Tờ El Mundo Deportivo đặt dấu hỏi về trận đấu “khó hiểu” nhất của Barca ở mùa giải năm nay khi tiếp Deportivo ngay tại Nou Camp. Trước thời điểm diễn ra vòng 38 La Liga, đội bóng xứ Catalunya đang bay cao với chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. “Tại Nou Camp, Barca là đội đã dẫn trước 2 bàn. Chỉ có điều thần kỳ hoặc hành động không trong sạch mới khiến 2 đội bất phân thắng bại”, một phóng viên của El Mundo Deportivo cho biết.

Một số ý kiến cho rằng Lopo đã “nói đùa” với Xavi, thay vì một thông điệp dàn xếp tỷ số từ trước. Tuy nhiên theo truyền thông Tây Ban Nha, BTC La Liga đã vào cuộc để điều tra và tìm hiểu rõ 90 phút tại Nou Camp thực sự có “mùi” hay không.

Video trận đấu giữa Barcelona và Deportivo.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày